Thạch Nha Đam có tác dụng gì? Những công dụng của thạch nha đam – Tri Duc Food
25/08/2020

Thạch Nha Đam có tác dụng gì? Những công dụng của thạch nha đam

Thạch nha đam là một món ăn thanh mát, giải nhiệt rất được ưa chuộng khi kết hợp với một số món tráng miệng như chè, sữa chua, sinh tố, nước mát, v.v… Vậy chính xác thạch nha đam có tác dụng gì mà lại trở thành “món ăn quốc dân" quanh năm bốn mùa như vậy? Cùng tìm hiểu về nha đam và những công dụng tuyệt vời của loại cây này trong bài viết dưới đây nhé. 

Nha đam là gì?

Nha đam là một loại thực vật rất phổ biến trên thế giới do thành phần của cây nha đam chứa nhiều dưỡng chất tốt cần thiết cho sức khỏe và ứng dụng trong điều chế thuốc trị bệnh. Đặc biệt, nha đam được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm dưỡng da cho phụ nữ ngày nay.

Lá nha đam có ba lớp, lớp lá, lớp nhựa và lớp nhân trong cùng. Lớp nhân trong cùng, hay gọi là lớp thịt có chứa nhiều gel nha đam. Phần gel nha đam này chứa phần lớn chất dinh dưỡng của cây. 

Nha đam được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm dưỡng da cho phụ nữ.

Cây nha đam chứa đến 90% là nước. Phần còn lại bổ sung đủ các loại dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của con người như vitamin A, B, C, E, khoáng chất, các axit béo hay enzyme tiêu hoá.

Nha đam thường được sử dụng làm gel nha đam, nước nha đam, thạch nha đam, v.v..

Địa chỉ mua Thạch Nha Đam làm sẵn chất lượng

Thạch Nha Đam Sunfarm sản xuất bởi Trí Đức Food là sự lựa chọn tuyệt vời giúp mang lại sự thanh mát, sảng khoái cơ thể và làn da. 

Trí Đức Food chuyên cung cấp nguyên liệu nông sản (trái cây, rau, củ, quả), nguyên liệu trái cây có đối tác là những thương hiệu lớn như Vinamilk, Bibica, ABC Bakery & Cafe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm thạch nha đam Sunfarm. 

Mua thạch nha đam Sunfarm tại Trí Đức, bạn sẽ được những lợi ích sau: 

  • Không cần tự làm thạch nha đam tại nhà, có thể mắc một số sai lầm như: làm thạch nha đam bị đắng, không hết nhớt, còn sót nhựa.
  • Thạch được sản xuất theo quy trình khép kín trong vòng 48 tiếng, bao gồm việc xử lý chất độc Aloin có trong từng lá nha đam, giữ cho sản phẩm luôn tươi, xanh, sạch và tự nhiên 100%, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Thạch nha đam chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Giá thành thạch nha đam Sunfarm cạnh tranh, phù hợp với mọi khách hàng
  • Cam kết giao hàng đúng hẹn 
  • Cải tiến liên tục máy móc và quy trình sản xuất, nguồn hàng và nghiên cứu các xu hướng công nghệ chế biến thực phẩm để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng các tiêu chuẩn đã công bố.


Trí Đức Food là công ty chuyên về sản xuất chế biến nguyên liệu nông sản (trái cây, rau, củ, quả), nguyên liệu trái cây cho các đơn vị sản xuất kẹo, bánh, kem, trái cây đông lạnh và các đơn đặt hàng đặc biệt theo yêu cầu. 

Thạch nha đam có tác dụng gì trong điều trị các loại bệnh

Tăng cường chức năng gan

Gan là bộ phận đóng vai trò đào thải độc tố của con người. Cơ thể khỏe mạnh khi gan thực hiện tốt các chức năng của nó. 

Bổ sung nha đam thường xuyên giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ các hoạt động tối ưu của lá gan nhằm tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng và nước. 

Vậy nếu hỏi thạch nha đam có tác dụng gì cho gan, thì xin trả lời rằng thạch nha đam giúp gan hoạt động tốt hơn. 

Trị chứng táo bón

Nha đam giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Một vài nghiên cứu chỉ ra sự tác động giữa việc tăng cường đủ lượng nước trong đường ruột và sự kích thích nhu động – hoạt động giúp tăng cường chức năng của hệ bài tiết, từ đó làm giảm chứng táo bón.

Nếu bạn  đang mắc chứng táo bón hoặc són tiểu, hãy bổ sung nha đam hằng ngày để cải thiện tình trạng này. 

Nha đam cũng góp phần khiến lợi khuẩn đường ruột hoạt động ổn định và từ đó cân bằng vi khuẩn đường ruột giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường tuýp 2

Một vài nghiên cứu của các nhà khoa học thử nghiệm trên chuột sau khi tiêm phytosterols - một acid béo bão hoà có trong thành phần chính của nha đam trong một tháng, lượng đường huyết của chúng đã giảm bớt. 

Như vậy, ăn thạch nha đam có tác dụng gì với người bị tiểu đường tuýp 2 hay không? Có, sử dụng nha đam thường xuyên có tác động tích cực đến lượng đường huyết của bệnh nhân, giúp ổn định lượng đường trong máu.


Thạch nha đam có tác dụng gì trong hỗ trợ sức khỏe

Chống viêm, kháng khuẩn

Thành phần của cây nha đam có chứa một số chất chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả như chromone C-glucosyl, axit salixylic, và enzym bradykinin – một loại kinin huyết tương. 

Do đó, bổ sung thạch nha đam thường xuyên giúp ức chế quá trình sản sinh axit của cơ thể, từ đó ngăn ngừa chứng viêm, nhiễm khuẩn.

Thạch nha đam có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn.

Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Bên cạnh hỗ trợ chức năng gan để loại bỏ các độc tố, nha đam còn giúp tăng tốc độ hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể. Đồng thời với tính năng chống viêm, kháng khuẩn thì nha đam còn góp phần làm tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Giải pháp loại bỏ các mảng bám, giảm sưng nướu

Các thành phần tự nhiên trong nha đam như vitamin C giúp ngăn chặn các mảng bám, hỗ trợ làm giảm tình trạng chảy máu, sưng nướu thường gặp ở một số bệnh lý. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa không hoạt động tích cực chính là một nguyên nhân khiến cơ thể không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Do đó, bạn luôn luôn cần giữ cho cơ quan tiêu hóa của mình luôn hoạt động khỏe mạnh.

Nha đam có chứa một số enzyme có tác dụng làm đường phân và làm vỡ chất béo, giúp hệ tiêu hóa được cải thiện. Hơn nữa, thạch nha đam là một món ăn rất dễ ăn, nên sử dụng thường xuyên để hiệu quả tốt hơn.  

Phát triển cơ bắp

Trong nha đam có chứa đến hơn 20 loại axit amin cần thiết cho sự phát triển của các mô cơ. Trong đó có đến 8 loại không được sản xuất tự nhiên trong cơ thể mà phải qua việc bổ sung trong chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, trong nha đam còn có 7 loại enzyme quan trọng giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp phân hủy thức ăn. 

Vì vậy, tích cực sử dụng nha đam giúp phát triển cơ bắp rõ rệt. 


Cân bằng kim loại trong cơ thể

Nha đam có chứa nhiều khoáng chất nên có thể hỗ trợ sự sản sinh các tế bào khỏe mạnh và hỗ trợ quá trình trao đổi chất của chúng ta diễn ra như bình thường. 

Các kim loại cần thiết cho cơ thể như canxi cho xương, răng và tín hiệu tế bào; kẽm và magie  cho sự trao đổi chất của cơ thể, cho hệ thần kinh, cơ bắp, nhịp tim và xương; crom cho sự tăng cường insulin cung cấp năng lượng tế bào; kali và natri giúp giữ cân bằng điện giải đều là những thành phần chính từ nha đam.


Giảm ợ chua

Uống nước ép nha đam hoặc ăn thạch nha đam thường xuyên giúp giảm bớt chứng ợ chua mà nhiều bạn mắc phải. 

Các hợp chất có trong nha đam giúp kiểm soát việc tiết axit trong dạ dày, thậm chí chúng còn tham gia vào quá trình chống lại các vết loét dạ dày và ngăn tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.

Thạch nha đam giúp giảm tình trạng ợ chua.

Tăng chất dinh dưỡng

Các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B, C, E và axit folic là những chất dinh dưỡng chính có trong nha đam. 

Nha đam cũng đặc biệt là một trong những nguồn thực vật duy nhất cung cấp dồi dào vitamin B12 - một loại vitamin thường thiếu phổ biến ở những người ăn chay và thuần chay.

Món ăn giải khát mùa hè

Bạn có thể kết hợp thạch nha đam và các món chè như chè hạt sen, chè đậu xanh, hoặc sử dụng làm nước sinh tố, nước ép hay ăn kèm với sữa chua vào mùa hè. Đây là món tráng miệng giải khát vừa thanh mát, lại vừa bổ dưỡng mà bất cứ ai cũng thích.

Sử dụng thạch nha đam có tác dụng gì trong làm đẹp

Cung cấp nước cho làn da đủ ẩm, hỗ trợ làm đẹp da

Cây nha đam rất giàu chất chống oxy hóa và các vitamin như A, B1, B3, B12, C, E – các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da, để làn da luôn ngậm đủ ẩm, đủ nước. 

Ăn thạch nha đam thường xuyên là một cách để cung cấp nước cho cơ thể, từ đó khiến làn da luôn đủ ẩm. Trong khi thiếu ẩm là nguyên nhân chính gây ra mụn ở nhiều loại da. Hãy cung cấp đủ nước, đủ ẩm cho làn da để hỗ trợ tích cực quá trình điều trị mụn nhé. 


Lưu ý khi sử dụng thạch nha đam

Mặc dù thạch nha đam là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và có độc tính thấp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà lạm dụng, ăn quá nhiều một ngày bởi nồng độ aloin trong nha đam khá cao có thể gây ra tình trạng tiêu chảy. 

Liều lượng khuyên dùng là chỉ nên sử dụng từ 10-20g thạch nha đam/ngày.

Chống chỉ định dùng thạch Nha Đam đối với các đối tượng sau:

  • Phụ nữ đang mang thai, cho con bú: sử dụng quá nhiều nha đam có thể kích thích cơn co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc khuyết tật bẩm sinh.
  • Trẻ em và người cao tuổi: Tiêu thụ quá nhiều nha đam khiến cơ thể sản sinh một lượng lớn adrenaline, giảm nồng độ kali, mất cân bằng dưỡng chất trong cơ thể.
  • Người bị bệnh trĩ: Nhựa cây nha đam còn sót lại khi không chế biến cẩn thận có thể dễ dàng kích thích đại tràng, gây tình trạng bệnh trĩ thêm nghiêm trọng.
  • Người mắc các bệnh lý về thận: Dùng nha đam trong thời gian dài có khả năng làm tăng nguy cơ suy thận.
  • Các bệnh đường ruột: Nếu bạn đang mắc bất kỳ chứng bệnh đường ruột nào thì cũng không nên tiêu thụ nha đam bởi nhựa cây nha đam có thể gây kích ứng ruột.

Phụ nữ đang mang thai, cho con bú sử dụng nhiều nha đam ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liên hệ với Trí Đức Food tại địa chỉ sau để được tư vấn thông tin và đặt mua thạch Nha đam Sunfarm với giá tốt nhất. 

Ngoài ra, Trí Đức Food là thương hiệu chuyên về sản xuất chế biến nguyên liệu nông sản (trái cây, rau, củ, quả), nguyên liệu trái cây cho các đơn vị sản xuất kẹo, bánh, kem, trái cây đông lạnh và các đơn đặt hàng đặc biệt theo yêu cầu.


Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn