Nơi mua mứt cà chua bi ngon, an toàn, uy tín, chất lượng – Tri Duc Food
24/01/2021

Nơi mua mứt cà chua bi ngon, an toàn, uy tín, chất lượng

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng cà chua bi ngày càng nhiều, nên lượng tiêu thụ ngày càng lớn. Điều đó được hình do sự hiểu biết về công dụng cũng như giá trị dinh dưỡng của cà chua bi. Do đó nguồn cung cấp cà chua bi trên thị trường cũng dần được phổ biến từ cà chua bi tươi, sốt cà chua, đến mứt cà chua bi. Tuy nhiên một thực trạng đáng buồn đang diễn ra trong thị trường đấy là tính chất lượng khó kiểm định của hàng hóa. Vậy làm thế nào để tìm được nơi mua mứt cà chua bi an toàn chất lượng?

Cà chua bi, thực phẩm giá rẻ tốt cho sức khỏe

Cà chua bi tuy đắt hơn cà chua thường, nhưng giá cả không quá đắt so với giá cả tiêu dùng chung của đại đa số nhiều người và ai cũng có thể mua được. Bên cạnh đó cà chua bi có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, giàu vitamin và chất xơ giúp đẹp da, ngăn ngừa táo bón và đặc biệt là phòng ngừa ung thư.

Cà chua bi

Cà chua bi là một loại quả phổ biến được biết đến đầu tiên ở Ai Cập dần du nhập và phát triển ở Mỹ.

Loại quả này có đặc trưng bởi hình dạng kích thước khá nhỏ và đều màu. Chúng có vị chua nhẹ và ngọt hơn cà chua thông thường. Đây là một loại quả dễ trồng, trồng được nhiều vụ, sai quả.

Mùi vị dễ ăn khiến nó trở thành loại quả được ưa chuộng đặc biệt là trong các món salad, mứt, tương hay làm đẹp,... Cũng nhờ đó nó trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nơi mua mứt cà chua bi hay các sản phẩm khác,...

Cà chua bi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Cà chua bi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của cà chua bi

Tuy cà chua bi được ưa chuộng trong thực phẩm hằng ngày tuy nhiên không phải ai cũng biết những công dụng mà loại quả này mang lại. Tuy quả khá nhỏ thế nhưng lại chứa hàm lượng cao nhiều thành phần dinh dưỡng giá trị.

  • Hỗ trợ giảm cân: trong 100g cà chua bi chứa 40% nhu cầu Vitamin cho cơ thể. Sự bổ sung đó giúp no lâu và phòng ngừa thiếu dinh dưỡng trong giai đoạn giảm cân.
  • Điều hòa huyết áp, ngăn ngừa cao huyết áp: trong cà chua bi có chứa Kali - thành phần không thể thiếu trong việc điều hòa huyết áp. Do đó hạn chế được tình trạng cao huyết áp ở người cao tuổi, giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Ngăn chặn, phòng ngừa ung thư: với hàm lượng lớn Lycopene - chất có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư như: ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung, ung thư vú,…Bên cạnh đó nó còn giúp giảm Cholesterol, ngăn ngừa mỡ trong máu. Ngoài ra Lycopene còn được tăng cường khi chế biến ở nhiệt độ cao mà không bị mất đi.
  • Trong cà chua có chứa Vitamin A, Vitamin C, Vitamin nhóm B, chất Sắt,…giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa các căn bệnh về mắt; phòng ngừa bệnh thiếu máu, làm đẹp da, tóc suôn mượt,…
  • Cà chua bi giàu chất xơ, ngăn ngừa các bệnh liên quan về đường tiêu hóa: táo bón, tiêu chảy,…
  • Chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa làm giảm quá trình lão hóa sớm

Có nên ăn mứt cà chua bi?

Câu trả lời là có. Bạn có thể dùng trực tiếp quả cà chua bi hoặc chế biến tùy thích. Và nếu đã lựa chọn chế biến thì đừng bỏ qua mứt cà chua bi. Bạn có thể tìm bất cứ nơi mua mứt cà chua bi nào để mua về sử dụng; tuy nhiên bạn cũng có thể học cách tự tay chế biến nếu đủ kiên nhẫn và thời gian.

Cà chua bi là món ăn ngon và dinh dưỡng

Cà chua bi là món ăn ngon và dinh dưỡng.

Trong mứt cà chua bi thành phần và giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu vẫn được bảo toàn tốt nhất. Bên cạnh đó nó còn được bổ sung, gia giảm để tạo mùi vị, màu sắc bắt mắt; có thể bảo quản được lâu và đồng thời tăng hàm lượng dinh dưỡng vốn có.

Cách làm mứt cà chua bi

Nguyên liệu

  • Cà chua: 1kg.

Để mứt cà chua được ngon và đẹp mắt nên chọn những quả căng mọng, chín đều, màu đẹp (có thể còn cả cuống), tránh chọn những quả bị hỏng, quá mềm hoặc quá cứng.

  • Đường cát: 350g – 400g
  • Phèn chua hoặc chanh
  • Vôi làm mứt (có thể thay thế bằng nước cốt chanh)
  • Ngoài ra những dụng cụ không thể thiếu để làm mứt như là tăm hoặc dụng cụ chuyên dùng để xăm mứt, chảo, thao,….

Quy trình sơ chế

Bước 1: Làm sạch

  • Rửa sạch quả cà chua bi, vớt ra rổ.
  • Dùng tăm, vật nhọn hoặc dụng cụ làm mức đâm từng lỗ nhỏ trên quả cà chua bi. Điều này để đảm bảo cà chua bi dễ ngấm trong quá trình chế biến. Nhớ làm thật nhẹ nhàng để cà chua bi không bị nát.
  • Sau đó ngâm vào nước muối pha loãng hoặc ngâm vào nước vôi đã được lọc qua (khoảng 2 đến 8 tiếng).
  • Vớt ra và rửa lại với nước vài lần nữa.

Bước 2: Ngâm phèn hoặc dùng nước cốt chanh để tạo vị chua và tránh lại đường. Nếu dùng nước cốt chanh thì có thể không thực hiện bước này

  • Hòa tan phèn chua vào nước lạnh. Sau đó đổ cà chua vào ngâm khoảng 10 tiếng.
  • Đổ cà chua ra rổ, xả với nước lạnh cho sạch phèn. Để ráo nước, kế tiếp để cà chua bi vào chảo.

Quy trình chế biến

Bước 1: Ướp đường

  • Cho 350g – 400g đường vào chảo chứa cà chua bi. Để tránh cà chua bị quá ngọt dẫn đến bị gắt hoặc bị yếu đường; nên nếm thử cà chua trong quá trình ướp để ước lượng lượng đường cho phù hợp.
  • Trộn thật khéo léo để đường phủ đều hết tất cả các bề mặt của quả cà chua bi, và tránh để cà chua bi bị nát.
  • Cách một khoảng thời gian trộn cà chua bi lên một lần nữa cho đến khi đường tan hết hoặc để qua đêm.

Bước 2: Xào/Sên mứt

  • Đặt chảo cà chua bi lên bếp, đun ở lửa vừa đến khi hỗn hợp sôi. Sau đó hạ nhỏ lửa xuống, đun ở lửa nhỏ
  • Hạn chế đảo mứt và tránh dùng đũa để đảo. Bởi lẽ giai đoạn này cà chua rất mềm, dễ bị nát nếu như bị đảo thường xuyên. Đổ 40ml nước cốt chanh vào để tạo độ chua (nếu muốn). Đảo nhẹ hoặc lắc chảo để nước cốt chanh hòa tan đều hơn.
  • Đun cho đến khi đường sánh lại, có cảm giác bị cứng và nặng tay. Dùng tay bóc hoặc dùng đũa gắp từng quả cà chua ra, trải đều lên khay rộng hoặc xịa có lổ.

Bước 3: Làm khô/ sấy khô

  • Đem cà chua ra phơi dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi vỏ cà chua bi khô lại là được.
  • Có thể để cà chua bi đã được xếp ra khay vào ngăn mát của tủ lạnh cho đến khi cà chua được khô cứng lại. Tuy nhiên không thể bảo quản mứt cà chua bi ở nhiệt độ thường; vì làm khô ở nhiệt độ thấp cà chua bi nhanh hỏng hơn làm khô cà chua bi bằng cách phơi nắng ở nhiệt độ cao.

Những lưu ý khi chọn nơi mua mứt cà chua bi

Tuy có nhiều lợi ích tốt cũng như cách chế biến đơn giản. Tuy nhiên cũng cần quan tâm đến những lưu ý chung khi chọn nơi mua mứt cà chua bi.

Tại sao nên chọn nơi mua mứt cà chua bi thay vì tự làm?

Mứt cà chua bi được chế biến tại nhà không đảm bảo được điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi việc phơi cà chua bi ngoài trời dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và bụi bẩn bám vào quả cà chua trong quá trình phơi nắng.

Mứt cà chua bi tự làm có giá trị dinh dưỡng cao.

Mứt cà chua bi tự làm có giá trị dinh dưỡng cao.

Mứt cà chua bi tự làm sẽ không được ngon và chất lượng như mứt cà chua được cung cấp sẵn ngoài thị trường. Do độ dẻo không đạt và độ giòn chưa cao, ngoài ra không thể bảo quản được lâu. Không đảm bảo giữ được giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sản phẩm.

Có nên ăn mứt cà chua bi mỗi ngày không?

Dù là bất cứ loại thần dược nào nếu sử dụng quá nhiều đều sinh tác dụng phụ. Hãy chỉ nên sử dụng đúng và đủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ăn cà chua bi với mức độ hợp lý sẽ rất tốt cho cơ thể, nó có thể bù đắp lượng đường mà cơ thể đang bị thiếu hụt; bổ sung, cung cấp được một số loại Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Không nên ăn quá nhiều mứt cà chua bi, đặc biệt là không nên ăn liên tục mỗi ngày, bởi vì lượng đường được nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dễ gây tăng cân và béo phì,…

Bảo quản mứt cà chua bi như thế nào để đảm bảo an toàn khi sử dụng?

  • Để mứt cà chua bi vào túi sau đó làm kín miệng túi; hoặc để mứt cà chua bi vào lọ đậy kín nắp.
  • Tùy thuộc vào hình thức sấy mà lựa chọn nhiệt độ bảo quản phù hợp. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, hoặc cũng có thể để vào ngăn mát của tủ lạnh.
  • Không nên sử dụng tiếp sản phẩm đã có dấu hiệu biến chất (có mùi lạ, vi sinh vật,...)
  • Một nơi mua mứt cà chua uy tín sẽ khắc phục hết các tình trạng trên cho bạn. Đó chính là sức mệnh trong quá trình phát triển sản phẩm của công ty.

Làm thế nào để chọn nơi mua mứt cà chua bi an toàn chất lượng?

Mứt cà chua bi không rõ nguồn gốc trôi nổi ngoài thị trường rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Do thành phần không được cung cấp rõ ràng, quy trình chế biến không được đảm bảo và có thể chứa các chất độc hại ở liều lượng cao. Điều này có thể gây ra ngộ độc thực phẩm và có thể nguy hại đến sức khỏe, tính mạng con người.

Hãy lựa chọn cơ sở có thương hiệu, độ uy tín cao trên thị trường để  chọn mua. Luôn kiểm tra các thông tin trên bao bì nhãn mác. Tìm hiểu thông tin về địa chỉ và số điện thoại được cung cấp trên sản phẩm. Sản phẩm có giấy chứng nhận và đạt các tiêu chí kiểm định khác.... đó chính là tất cả biểu hiện cho thấy sản phẩm đó thuộc một địa chỉ uy tín cung cấp.

Trí Đức Food, nơi mua mứt cà chua bi uy tín chất lượng.

  • Trí Đức Food đã được thành lập từ năm 2000 cho đến nay đã có bề dày kinh nghiệm vững chắc.
  • Luôn được lựa chọn là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do địa hình thuận lợi dễ dàng cho việc xuất khẩu.
  • Hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị, dây chuyền hiện đại đạt chuẩn.
  • Thực phẩm được kiểm định an toàn từ khâu nguyên liệu thô, qua sơ chế đến chế biến và đóng gói
  • Sản phẩm đa dạng, phong phú chất lượng cao với giá cả cạnh tranh
  • Luôn có những ưu đãi và hậu mãi cho những đối tác

Lấy khách hàng là động lực phát triển Trí Đức đã nhận được niềm tin lớn từ phía khách hàng.

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Websitehttps://www.triducfood.com.vn