Cách làm thạch Nha Đam không bị đắng tại nhà – Tri Duc Food
25/08/2020

Cách làm thạch Nha Đam không bị đắng tại nhà

Nha đam có tên khoa học là Aloe vera, là một loại cây quen thuộc và phổ biến ở Việt Nam với những công dụng tuyệt vời được ứng dụng trong chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp. Sử dụng nha đam trực tiếp là một trong những cách tốt nhất để cơ thể chúng ta hấp thu các dưỡng chất bổ ích có trong nha đam. Tuy việc làm thạch nha đam tại nhà được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu làm không cẩn thận thì sản phẩm có thể bị đắng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách làm thạch nha đam không bị đắng và cách ăn thạch nha đam với một số món ngon bổ dưỡng.

Nguyên liệu làm thạch nha đam

Để làm thạch nha đam, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau. Tùy vào lượng ăn mà có thể điều chỉnh cho hợp lý:

1kg lá nha đam tươi

Đá viên

Nước sạch

Đường phèn, lá dứa tùy ý

Rổ, thớt, nồi, dao, dụng cụ nấu bếp

Nguyên liệu làm thạch nha đam rất đơn giản

Cách làm thạch nha đam không bị đắng

Bước 1: Gọt sạch vỏ nha đam và cắt hạt lựu

Cắt đầu đuôi: Dùng dao cắt bỏ phần đầu và đuôi lá nha đam rồi đem rửa sạch bụi bẩn bên ngoài lá.

Gọt vỏ: Dùng dao gọt hết phần gai ở 2 bên cạnh lá rồi gọt sạch vỏ trên lưng lá theo chiều từ gốc đến ngọn. Úp phần lá nha đam lên thớt, để theo chiều ngọn lá quay vào lòng bàn tay. 

Đưa phần vỏ lá nha đam vào khe giữa của dao gọt. Tay phải cầm dao gọt trong khi tay trái cầm vỏ lá nha đam kéo ngược chiều nhau. 

Loại bỏ vỏ xanh: Dùng dao cắt, loại bỏ sạch những phần vỏ lá còn sót lại trên phần thịt. Nếu không loại hết sẽ khiến nha đam bị đắng.

Rửa sạch phần thịt: rửa miếng thạch nha đam vừa gọt sạch vỏ dưới nước sạch nhiều lần để loại bỏ hết nhớt và mủ.

Cắt hạt lựu: Phần thịt nha đam sau khi được rửa sạch, cho vào cắt thành hình hạt lựu với kích cỡ tùy thích và vừa ăn. Thông thường, bạn có thể cắt thạch nha đam thành các hạt nhỏ với kích cỡ từ 1-2 cm.

Bước 2: Rửa sạch thạch nha đam dưới vòi nước

Đây là công đoạn rất quan trọng, là cách làm thạch nha đam không bị đắng. Nếu nha đam còn nhớt, thì sẽ có vị đắng và có mùi hôi rất khó ăn. 

Ở bước này, thực hiện bằng cách cho thạch nha đam vào rổ và rửa liên tục dưới vòi nước sạch cho đến khi hạt nha đam vừa cắt không còn nhớt là được.

Chú ý: không nên sử dụng muối và chanh để rửa như nhiều người lầm tưởng vì nha đam sẽ dễ ngấm vị mặn và vị chua làm sản phẩm bị biến đổi mùi vị tự nhiên, kém hấp dẫn.

Bước 3: Chần nha đam - cách làm thạch nha đam không bị đắng

Cho vào nồi 1,5 lít nước sạch đun sôi rồi đổ nha đam đã cắt, rửa sạch sẽ vào nồi. Dùng muỗng khuấy đều, đợi khi nước sôi lại thì tắt bếp và đổ nha đam ra rổ cho ráo nước. 

Công đoạn chần thạch nha đam này giúp loại bỏ hoàn toàn hợp chất Aloin A và B có trong nha đam và cũng là cách làm nha đam không bị đắng.

Để có vị giòn hơn, các bạn có thể ngâm luôn thạch nha đam sau khi chần vào nước đá. 

Sử dụng thạch nha đam này ăn kèm với các món tráng miệng sẽ rất ngon và bổ dưỡng.

Thành phẩm thạch nha đam

Với hướng dẫn cách làm thạch nha đam không bị đắng này, thành phẩm cuối cùng sẽ là một món thạch không còn nhớt, không có mùi hăng, không bị đắng và đảm bảo vệ sinh tại nhà. Vị thạch tạo thành giòn sần sật, thơm ngon và thanh mát. Như vậy là bạn đã thành công trong cách làm thạch nha đam không bị đắng ngay tại nhà rồi đó.

Thạch nha đam sau khi làm có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 5-7 ngày vẫn giữ nguyên vị ngon ban đầu.

Tuy nha đam có nhiều tác dụng tuyệt vời với nhưng mỗi ngày bạn chỉ nên ăn dưới 20g để đủ lượng thích hợp nhất.

Không ăn quá nhiều nha đam trong một ngày

Gợi ý một số món ngon ăn cùng thạch Nha Đam

Món thạch nha đam rất dễ ăn, có thể ăn kèm với nhiều món ăn cả mặn và ngọt khác nhau. Dưới đây là gợi ý một số món ăn ngon, dễ làm có thể ăn cùng với thạch Nha Đam:

Chè hạt sen nha đam

Hạt sen chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như giúp ngủ ngon, sâu giấc. Nha đam là sản phẩm có thanh nhiệt, làm mát cơ thể, cung cấp đủ vitamin nuôi dưỡng cơ thể nên khi kết hợp với chè hạt sen sẽ tạo thành một món ăn tráng miệng bổ dưỡng. 

Nha đam đường phèn mủ trôm

Nước nha đam được biết đến là có khả năng giải độc, thanh nhiệt nên có thể dễ dàng làm dịu cơn nóng trên da. Ngoài ra, nó còn giúp dưỡng da từ bên trong bằng việc cung cấp đủ nước và các chất dinh dưỡng nuôi da, giúp da trắng mịn, hồng hào và căng tràn sức sống.

Mủ trôm là siêu thực phẩm chứa nhiều canxi giúp duy trì đảm bảo chức năng của hệ xương khớp, cung cấp nguồn năng lượng. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ, chất khoáng vi lượng cần thiết giúp thanh lọc gan và máu.

Nha đam đường phèn hạt chia

Nước nha đam đường phèn có khả năng làm dịu da, thanh nhiệt cơ thể. Đồng thời, nó còn nhiều chức năng khác như hỗ trợ tiêu hóa tốt, ổn định đường huyết, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể.

Hạt chia là nguồn bổ sung dồi dào Omega 3, có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả. 

Hạt chia còn chứa chất chống oxy hoá quan trọng trong cơ thể con người, giúp bảo vệ cơ thể trước tác hại của gốc tự do gây ra ung thư và lão hóa. 

Nha đam đường phèn hạt chia

Sinh tố nha đam

Nha đam vốn được biết đến như một loại siêu thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng đối với sức khỏe. Lợi ích của nha đam đối với sức khỏe con người là hết sức vô giá. Bổ sung thêm sinh tố nha đam hoặc các sản phẩm khác như thạch nha đam thường xuyên sẽ thật sự cần thiết cho cơ thể bạn.

Với cách làm thạch nha đam không bị đắng như trên, bạn có thể làm ngay một ly sinh tố nha đam thanh mát để giải nhiệt cho ngày hè nóng nực.

Chè đậu xanh nha đam

Chè là món ăn yêu thích của nhiều người vì công dụng bổ dưỡng bên cạnh việc giải khát và hương vị thơm ngon hoà hợp. 

Tuy nhiên, khi kết hợp chè và nha đam thì ngoài công dụng giải khát, nó còn giúp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hiệu quả.

Chè đậu xanh nha đam với hai thành phần chính là nha đam và đậu xanh, món chè này giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể đồng thời giúp chị em phụ nữ đẹp da, giữ dáng rất hiệu quả nữa. 

Nước cam thạch nha đam

Quả cam chứa nhiều vitamin C có tác dụng thần kỳ đối với con người như ngăn ngừa ung thư , hỗ trợ hạ huyết áp, chống viêm khớp, tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm sáng mắt.

Khi kết hợp giữa nước cam và cách làm thạch nha đam không bị đắng, bạn có thể làm ngay một ly nước cam giải nhiệt, tốt cho sức khỏe trong khi thưởng thức hương vị ngọt dịu và giòn giòn của nha đam.

Trà sữa nha đam hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc gần đây rất được chị em phụ nữ ưa chuộng tin dùng bởi nhiều công dụng mà nó mang lại. Tiêu biểu có thể kể đến như làm đẹp da, chống rụng tóc, chống lão hoá, cải thiện tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa ung thư, cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, giúp an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi và phòng ngừa trầm cảm.

Với hướng dẫn cách làm thạch nha đam không bị đắng ở trên bài, bạn có thể tự làm trà sữa hoa đậu biếc cùng với nha đam và khoe ngay với bạn bè nhé. 

Nước chanh dây nha đam

Mùa hè uống nước chanh dây để giải khát thì không còn gì tuyệt vời bằng. Chanh dây là loại quả giàu vitamin C và A không thua kém gì quả cam, có chứa chất oxy hoá và một số hợp chất có ích cho cơ thể. Đặc tính chủ yếu của chanh dây là chống ung thư, chữa hen suyễn, giúp xương chắc khỏe, tốt cho hệ tiêu hoá, v.v..

Nước chanh dây nha đam

Sữa chua nha đam

Sữa chua vốn tốt cho sức khỏe. khi ăn kèm với nha đam sẽ tạo ra vị lạ lạ cho món ăn, các bạn sẽ có một món tráng miệng khác lạ và bổ dưỡng. 

Mua thạch nha đam có sẵn chất lượng và ngon ở đâu

Biết rằng làm thạch nha đam tại nhà vừa đảm bảo an toàn và vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để tự tay chế biến và tìm hiểu cách làm thạch nha đam không bị đắng không hề đơn giản. Khi mà nhiều bộn bề cuộc sống đã làm chúng ta quá mệt mỏi, thì chúng ta chỉ muốn có thời gian để nghỉ ngơi bên gia đình khi về nhà. 

Hiểu được tâm lý của mọi người nên Trí Đức Food chuyên phân phối thạch nha đam chính hãng. Chúng ta có thể thưởng thức món thạch nha đam giòn giòn, thanh mát tức thì mà không phải tốn nhiều thời gian, lách cách nấu nướng.

Mua thạch nha đam Sunfarm tại Trí Đức, bạn sẽ được những lợi ích sau: 

  • Thạch nha đam chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh
  • Giá thành thạch nha đam Sunfarm cạnh tranh, phù hợp với mọi khách hàng
  • Cam kết giao hàng đúng hẹn 
  • Cải tiến liên tục máy móc và quy trình sản xuất, nguồn hàng và nghiên cứu các xu hướng công nghệ chế biến thực phẩm để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng các tiêu chuẩn đã công bố.

Liên hệ với Trí Đức Food tại địa chỉ sau để được tư vấn thông tin và đặt mua thạch Nha đam Sunfarm với giá tốt nhất. Ngoài ra, Trí Đức Food là thương hiệu chuyên về sản xuất chế biến nguyên liệu nông sản (trái cây, rau, củ, quả), nguyên liệu trái cây cho các đơn vị sản xuất kẹo, bánh, kem, trái cây đông lạnh và các đơn đặt hàng đặc biệt theo yêu cầu.


Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn