Cách làm mứt cà chua bi ngon tuyệt vời – Tri Duc Food
28/10/2020

Cách làm mứt cà chua bi ngon tuyệt vời

Đối với mỗi gia đình Việt, mỗi dịp xuân về là lại có những món mứt  cho dịp sum vầy. Vậy bạn đã thấy và thưởng thức món mứt cà chua chưa. Đây là một mónmứtvừa mới lạ, vừa ngon miệng cho mọi người cùng thưởng thức. Vì thị trường mứt tết có rất nhiều loại khác nhau. Để đảm bảo độ vệ sinh sạch sẽ thì chúng ta lựa chọn làm món mứt cà chua tại nhà. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách làm mứt cà chua bi nhé!

1. Công dụng của cà chua

Đối với mỗi chúng ta thì cà chua không có gì xa lạ. Các món ăn thường ngày chúng ta hay sử dụng chế biến cà chua. Vì vậy nên chúng ta điểm qua những công dụng của cà chua nhé.

Cà chua được biết đến là loại quả chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.Đối với người ăn kiêng hay bệnh lý thì cà chua là một lựa chọn tuyệt vời. Vì nó chứa ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Thông thường chúng ta thường thấy cà chua sẽ được nấu lên hoặc ăn kèm với các món bánh mì, salad, hoặc xay sinh tố...Vậy cà chua mang lại lợi ích cụ thể nào?

Cà chua giúp cải thiện thị lực

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin A và C đây là vitamin giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như quáng gà, và cải thiện thị lực cho bạn. Với hàm lượng vitamin cao thì cà chua có tác dụng chống thoái hóa điểm vàng. Đồng thời cà chua giúp ngăn ngừa cơ đục thủy tinh thể.

Cà chua chứa nhiều vitamin A và C giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt và cải thiện thị lực .

Cà chua giúp phòng chống ung thư

Cà chua chứa các chất chống oxy hóa, và hàm lượng lycopen cao nên ngăn ngừa được các bệnh ung thư. Như các loại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, phổi...Để tăng khả năng phòng chống ung thư thì chúng ta nên ăn hoặc nấu cà chua với dầu ô liu. 

Cà chua giúp giảm lượng đường trong máu

Vì trong cà chua có ít carbohydrate vì vậy nên giúp hạn chế lượng đường trong máu. Các chất chống oxy hóa trong cà chua giúp bảo vệ thành mạch và thận tốt hơn. Nên hạn chế được lượng đường trong máu. Điều này rất tốt đối với những người có tiền sử bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu của cơ thể. 

Cà chua giúp làm sáng da

Cà chua có công dụng tuyệt vời đối với làm da của bạn. Nếu bạn ăn cà chua đúng cách sẽ tạo cho mình một làn da khỏe và sáng màu. Cà chua còn giúp bảo vệ làm da khỏi ánh nắng mặt trời. Khi bạn đắp mặt nạ cà chua sẽ giúp làn da được se khít lỗ chân lông và săn chắc hơn.

Cà chua có công dụng tuyệt vời đối với làm da chúng ta.

Cà chua góp phần cho giấc ngủ ngon hơn

Với hàm lượng vitamin C  và lycopene cao cà chua góp phần mang lại cho bạn giấc ngủ tốt hơn. Vì vậy bạn hãy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày món cà chua nhé.

Làm cho mái tóc chắc khỏe hơn

Vì hàm lượng vitamin và chất sắt cao nên cà chua giúp mái tóc tránh bị hư tổn. Đồng thời làm cho mái tóc của bạn thêm bóng mượt. Một gọi ý cho bạn là nếu da đầu bạn bị ngứa và gàu thì nên cho một ít nước ép cà chua lên tóc và da đầu. Sau đó gội lại bằng nước lạnh thật sạch nhé. Như vậy bạn sẽ không còn bị ngứa đầu và da đầu bớt gàu rồi.

Cà chua giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nếu bạn chú ý thì sẽ thấy trong các thực đơn giảm cân đều có cà chua. Khi sử dụng cà chua cho bữa ăn kiêng bạn sẽ thấy được công dụng tuyệt vời của nó. Vì cà chua chứa nhiều nước và chất xơ nên khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no mà không bị tăng cân. 

2. Cách làm mứt cà chua bi ngon tuyệt vời

Với những công dụng tuyệt vời mà cà chua mang lại. Thì chúng ta cùng tìm hiểu cách làm món mứt cà chua bi nhé. Đối với món mứt cà chua bi chúng ta không cần lo lắng, bởi nguyên liệu chuẩn bị và cách làm đều rất đơn giản. Các chị em đều có thể tự tay làm món mứt cà chua bi cho ngày tết sắp tới gần rồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm mứt cà chua bị

Chúng ta nên chọn mua tầm 1 kg cà chua bi, Khi mua cà chua chúng ta nên lựa chọn những quả cà chua không bị dập, vỡ. Nhìn màu sắc các quả cà chua bi đều tươi sáng, điều này giúp cho món mứt cà chua bị thêm ngon hơn.

Chọn những quả cà chua không bị dập, màu sắc tươi sáng cho món mứt cà chua thêm ngon hơn.

Ngoài ra chúng ta cần chuẩn bị thêm 300gr đường, một ít muối trắng và một quả chanh tươi. Vì các nguyên liệu này rất dễ tìm nên chúng ta hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để mua nhé.

Các bước làm mứt cà chua bi

Bước đầu tiên đó là chúng ta sơ chế cà chua bi. Cà chua mua về chúng ta rửa sạch với nước nhiều lần. Khi rửa với nước chúng ta nhớ nhẹ tay nhé, đồng thời khi rửa sạch chúng ta ngâm cà chua vào chậu nước muối pha loãng. Chúng ta trước khi ngâm cần lấy tăm nhọn chọc nhẹ vào cà chua, sau đó ngâm tầm 2 tiếng đồng hồ rồi vớt ra. 

Sau khi vớt cà chua bi ra và để ráo nước chúng ta đem cà chua trộn đều với đường. Chúng ta ướp cà chua bi với đường theo tỷ lệ 1kg cà chua thì cho 300gr đường. Khi hỗn hợp cà chua được trộn xong chúng ta ủ tầm 8 tiếng để cà chua ngấm được đều và ngọt. 

Khi thời gian ủ cà chua đã đủ chúng ta cho cà chua vào chảo và cho lửa vừa đủ. Lưu ý chúng ta không dùng đũa để đảo, mà chỉ cần lắc nhẹ chảo cà chua sẽ được ngấm đều đường. Chúng ta sên cà chua bị cho tới khi cạn nước đường, nhớ đừng cho lửa quá to dễ bị cháy. Điều đó làm cho món mứt cà chua mất hương vị. 

Không nên để lửa quá to, dễ bị cháy và dễ làm cà chua mất hết hương vị. 

Cách làm món mứt cà chua bi của chúng ta sắp được hoàn thành rồi. Sau khi sên xong và để nguội món mứt cà chua bi chúng ta mang cà chua bi ra phơi nắng. Chúng ta phơi món mứt cà chua bi đến khi lớp vỏ cà chua se lại là được. Sau đó chúng ta cho mứt cà chua vào bình thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để dùng nhé.

Món mứt cà chua bi đạt yêu cầu

Thông thường trong dịp tết, khi sử dụng món mứt cà chua bi sẽ mang đến ý nghĩa cho sự may mắn, vui vẻ. Giống như màu đỏ của cà chua vậy. Trong khay mứt tết có thêm món mứt cà chua sẽ làm cho khay mứt được đẹp mắt và tròn đầy mọi điều may mắn nhất. Nên chúng ta hãy chuẩn bị cho gia đình mình món mứt cà chua bi cho ngày tết.

Một món mứt cà chua đạt yêu cầu đó là cà chua bi có màu đỏ tươi tự nhiên. Cà chua không bị nát, nhàu. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy được vị ngọt thanh cùng vị chua vốn có của cà chua. Thông thường sau khi chúng ta làm món mứt cà chua bi hoàn thành thì sử dụng tầm được một tháng. Vì thế nếu bạn làm mứt cà chua để dùng cho dịp tết thì nên căn thời gian để làm mứt cho chuẩn nhé. 

Món mứt cà chua đạt yêu cầu đó phải có màu đỏ tươi tự nhiên, không bị nát.

Bình thường có nhiều cách làm món mứt cà chua bi, nhưng hôm nay mình chỉ cách làm món mứt cà chua bi không cần dùng vôi. Vì như thế sẽ giúp món mứt được ngon mà lại an toàn cho sức khỏe của mọi người. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà có thể tăng hoặc giảm độ ngọt, độ khô cho món mứt phù hợp. 

 

Trí Đức Food đơn vị cung cấp món mứt cà chua bi uy tin

Vì hiện nay nhiều chị em bận bịu với công việc mà không có thời gian để tìm hiểu cách làm món mứt cà chua bi cho gia đình. Nên thường chị em sẽ tìm các địa chỉ uy tín để đặt mua món mứt cà chua về sử dụng.

Nhưng hiện nay trên thị trường có quá nhiều địa chỉ cung cấp món mứt cà chua bi nói riêng và các sản phẩm mứt nói chung. Nên chị em chúng mình loay hoay không biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín. Một món mứt sử dụng cho gia đình trong dịp lễ tết rất quan trọng. Vì thế nên để tin tưởng và sử dụng mứt mua sẵn không dễ dàng.

Trí Đức Food chúng tôi là địa chỉ cung cấp món mứt cà chua bi uy tín, chất lượng. Công ty chúng tôi với hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường sản xuất và chế biến các sản phẩm nông sản sạch. Chúng tôi là đơn vị đi đầu trong sản xuất các món mứt cho khách hàng. 

Trí Đức Food chúng tôi luôn cam kết mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng. Chúng ta sản xuất các mặt hàng nông sản luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Với quá trình sản xuất hiện đại được kiểm định nghiêm ngặt.  

Các sản phẩm tại Trí Đức Food được chứng nhận y tế ATVSTP. Quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 & FSSC 22 000:2018

Nếu quý khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn