10 công dụng tuyệt vời của Nha đam đối với sức khỏe – Tri Duc Food
25/09/2020

10 công dụng tuyệt vời của Nha đam đối với sức khỏe

Ai trong mỗi chúng ta cũng đều biết đến công dụng làm dịu mát tuyệt vời của những lá nha đam mỗi khi da bị cháy nắng hay một thành phần điều trị da tại chỗ cho mọi bộ phận trên cơ thể; từ vết cắt đến vết sẹo. Và bạn có bao giờ nghĩ rằng nó có thể làm được nhiều hơn thế nữa không? Hãy cùng xem qua 10 công dụng tuyệt vời của nha đam dưới đây để hiểu lý do tại sao loại cây này lại được coi là một trong những loài mang lợi ích sức khỏe tự nhiên mạnh mẽ nhất còn tồn tại cho con người hiện nay. 

Nha đam là gì?

Nha đam là một trong số hơn 400 loại cây thuộc giống Lô hội và họ mọng nước. Điều làm nên sự độc đáo của nha đam là một hợp chất đặc biệt được gọi là Acemannan và hàng chục loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác có tự nhiên trong lớp gel của lá nha đam.  

Nha đam là một trong số hơn 400 loại cây thuộc giống Lô hội và họ mọng nước.

Bắt nguồn từ Bán đảo Ả Rập, việc sử dụng cây nha đam do nhận thấy những lợi ích sức khỏe của nó có thể bắt nguồn từ 6.000 năm trước thời Ai Cập. Ngày nay, nó mọc phát triển ở khắp mọi nơi trong bất kỳ khí hậu nào và được trồng cho các mục đích sản xuất và dược phẩm trên toàn thế giới. Nha đam được sử dụng cho tất cả các vấn đề về da điều tại chỗ, bao gồm điều trị các vết thương, vết bỏng, phát ban / ngứa, và làm mờ sẹo

Lợi ích sức khỏe khi sử dụng nha đam?

Các nghiên cứu này cho thấy rằng có rất nhiều lợi ích to lớn khi sử dụng nha đam đối với tất cả mọi mặt từ tiêu hóa, làn da, khả năng miễn dịch, hydrat hóa và hơn thế nữa; cho dù uống nước nha đam, uống thực phẩm bổ sung nha đam, hay đơn giản là ăn các món ăn hoặc đồ uống có nha đam

Lá nha đam chứa 99,5% nước với 0,05% chất rắn còn lại chứa nhiều hợp chất bao gồm tan trong nước và tan trong chất béo: khoáng chất, vitamin, enzym, polysaccharid, hợp chất phenolic, axit hữu cơ và glyconutrients nuôi dưỡng hoàn toàn cơ thể.  

1. Cân bằng các khoáng chất trong cơ thể

Nha đam chứa nhiều khoáng chất, nha đam giúp thiết lập một hệ thống enzym tế bào khỏe mạnh và làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra như bình thường. Tạo ra canxi cho xương, răng và bổ sung các kim loại cho cơ thể. Kẽm và magiê rất cần thiết cho sự trao đổi chất của chúng ta, magiê giữ cho dây thần kinh, cơ bắp, nhịp tim và xương của bạn khỏe mạnh. Ngoài ra nha đam còn góp phần tạo kim loại crom giúp tăng cường insulin cung cấp năng lượng cho tế bào. Các khoáng chất khác bao gồm đồng, kali và natri giúp giữ cân bằng các chất điện giải cho chúng ta.

2. Tốt cho hệ miễn dịch

Nha đam tự nhiên cung cấp một nguồn vitamin A, C, D, E, B, B-1, B-2, B12 và axit folic. Vitamin A, C và E là các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, axit folic có thể giúp tăng cường việc hấp thu các chất chống oxy hóa trong thực phẩm để tổng hợp vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vitamin B-12 hỗ trợ duy trì một hệ thống tim mạch và thần kinh khỏe mạnh, cùng với việc phục vụ nhiều chức năng trao đổi chất.

Nha đam chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

3. Phục hồi và dưỡng ẩm 

Sử dụng gel lô hội cũng có thể cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Nó cũng giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và ngậm nước.

4. Bổ sung các axit-amin

Nha đam chứa hơn 20 loại axit amin cần thiết cho việc sản xuất các mô cơ, 8 trong số đó không được cơ thể sản xuất tự nhiên và bạn phải được bổ sung trong chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra còn có 7 loại enzym quan trọng có thể tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. 

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng nha đam có lợi cho dạ dày và sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung. Ngoài ra nha đam hỗ trợ thêm các loại axit trong dạ dày, giúp chống lại các loại thực phẩm gây khó tiêu cho chúng ta.

Nha đam rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

6. Kháng viêm

Sử dụng nha đam hỗ trợ điều trị sức khỏe xương khớp ngày càng trở nên phổ biến do tác dụng tích cực mà nó mang lại. Cùng với những lợi ích khác, việc uống hay bôi nha đam giúp làm giảm đau, sưng viêm -  hiện đang là lựa chọn của nhiều người mắc các chứng về viêm xương khớp.  

7. Cải thiện sức khỏe

Xin nhắc lại những công dụng của lô hội đối với cơ thể của chúng ta không chỉ là chữa lành cháy nắng và sử dụng tại chỗ. Mặc dù tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa trên da cũng rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là việc tiêu thụ nha đam có thể giúp cải thiện hiệu suất tổng thể của cơ thể trở về tốt nhất. Điều này mang đến những lợi ích sức khỏe lâu dài, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Với sự kết hợp phong phú của các axit amin, vitamin, khoáng chất và enzym, nha đam thực sự có thể xếp vào loại siêu thực phẩm.

Tìm hiểu một chút về các tác động của nha đam trong cơ thể, các hormone và enzym của nó chịu trách nhiệm về các đặc tính chống viêm, tập trung tấn công các điểm bị viêm và giúp hệ thống miễn dịch của chúng ta phục hồi. Bên cạnh đó các chất chống oxy hóa cũng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại; tiêu thụ lô hội có thể cải thiện trí nhớ của bạn. Là một loài thực vật giàu vitamin và khoáng chất, lô hội là một chất tăng cường hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. 

8. Hỗ trợ trị mụn và làm chậm lão hóa da

Các thành phần trong Nha Đam có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế nó còn giúp làm sạch cơ thể từ bên trong loại bỏ độc tố. Thanh lọc cơ thể đặc biệt là ở gan nơi nếu có vấn đề mụn sẽ xuất hiện như tín hiệu báo động.

9. Giảm cân

Nha đam có tác dụng giảm cân hiệu quả. Việc uống nước ép nha đam vào buổi sáng giúp cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất, tối ưu hóa công việc của hệ tiêu hóa. Bằng cách bắt đầu ngày mới theo cách này, bạn cho phép sử dụng tối đa tất cả các chất và dành thời gian cho chúng hoạt động.

Nha đam có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Nha đam giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, góp phần thúc đẩy đốt cháy năng lượng nhiều hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng kết hợp nha đam kết hợp cùng thực phẩm khác trong các bữa ăn uống hằng ngày giúp làm giảm lượng đường trong máu cũng như cân bằng lượng đường huyết về lâu dài. Việc kiểm soát lượng đường trong máu cũng 

10. Giảm mảng bám răng và làm trắng răng

Nha đam giúp làm giảm các mảng bám trên răng, nứu. Các dưỡng chất có trong thịt nha đam cũng có tác dụng làm răng trắng sáng hơn. Duy trì sử dụng nha đam hàng tuần để mang lại kết quả tốt nhất, cho hàm răng chắc khỏe, trắng sáng

Giảm mảng bám răng và làm trắng răng bằng nha đam.

Nha đam có tác dụng phụ không?

Gần như tác dụng phụ duy nhất có thể xảy ra khi ăn nha đam là khi mọi người vô tình ăn phải lớp vỏ ngoài có chứa chất độc aloin. Khi tiêu thụ quá nhiều aloin có thể gây ra co thắt dạ dày, co thắt ruột, tiêu chảy, nghiêm trọng hơn là các vấn đề về bệnh tật ở trẻ em, đó là lý do tại sao điều quan trọng khi mua đầu tiên là phải chọn sản phẩm nha đam nguyên chất hữu cơ đã được xử lý loại bỏ hoàn toàn chất aloin. Tại Trí Đức Food, các sản phẩm nha đam luôn được xử lý qua quy trình máy móc hiện đại, đảm bảo 100% an toàn khi sử dụng 

Lưu ý: Tốt nhất vẫn nên thận trọng, tỷ lệ rất ít nhưng vẫn có người có thể bị dị ứng với nha đam. Nên bạn chắc chắn phải bắt đầu sử dụng với một liều lượng nhỏ để xem cơ thể có bị phản ứng gì hay không cũng như báo cho bác sĩ kịp thời nếu có chuyện xấu xảy ra!

Tại sao aloin có hại?

Aloin xuất hiện tự nhiên trong lớp mủ của vỏ lá Nha đam. Nó là một loại glycoside anthraquinone, có đặc tính nhuận tràng mạnh mẽ. Một số người ăn phần đó của cây để giảm táo bón. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế vẫn chưa kết luận nó có tác dụng nhuận tràng hiệu quả an toàn, bạn không nên tự ý sử dụng. Mặt khác, nồng độ aloin khác nhau trên mỗi vị trí của cây nên lợi ích nhuận tràng như lời đồn cũng không thể nào đoán trước được.

Trí Đức Food - Đơn vị cung cấp các sản phẩm nha đam an toàn hiệu quả

Trí Đức hiện có nhà máy sản xuất 15,000m toạ lạc tại TP Hồ Chí Minh, gần với các khu công nghiệp, cảng biển và sân bay. Với 15 năm kinh nghiệm về thị trường nông sản và rau củ quả Việt Nam, các sản phẩm Nha đam của chúng tối đạt chuẩn chất lượng cao và an toàn với người tiêu dùng. Cụ thể: 

  • Sản phẩm không sử dụng đường hóa học, đạt tiêu chuẩn chất lượng rau sạch Việt Nam.
  • Không sử dụng chất bảo quản
  • Quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 & FSSC 22 000: 2018  .
  • Được chứng nhận y tế ATVSTP
  • Hạn sử dụng: 12 tháng từ ngày sản xuất.

Trí Đức Food cam kết mang lại sự hài lòng của khách hàng một cách lâu dài với phương châm sản xuất các mặt hàng nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh, giá cả cạnh tranh, giao hàng đúng hẹn thông qua việc cải tiến liên tục máy móc và quy trình sản xuất, nguồn hàng và nghiên cứu các xu hướng công nghệ chế biến thực phẩm. Sản phẩm thạch Nha đam của Trí Đức sẽ không làm bạn thất vọng 

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn