Tác dụng tuyệt vời của nha đam trong làm đẹp da – Tri Duc Food
18/02/2021

Tác dụng tuyệt vời của nha đam trong làm đẹp da

Nha đam hay còn gọi là cây lô hội đã là loại cây không còn quá xa lạ với chúng ta, đặc biệt là các chị em phụ nữ bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Có thể kể đến như: tăng cường chức năng gan, chống viêm, bù nước, tăng cường khả năng miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng hồi phục vết thương,...Những yếu tố bên trong cơ thể này, kết hợp với những tác động tích cực trực tiếp bên ngoài đã khiến cây nha đam trở thành “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp. Hãy cùng Trí Đức Food tìm hiểu sâu hơn về những tác dụng tuyệt vời của nha đam trong làm đẹp da.

  1. Thành phần cơ bản của nha đam

Gel nha đam được biết tới như một phương thuốc cực hữu hiệu để chữa lành vết thương ngoài da như các vết bỏng độ một, độ hai hoặc vết loét.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bôi trực tiếp phần thịt nha đam lên vết thương nhỏ ở da thậm chí còn cho kết quả hồi phục tốt hơn một số loại thuốc thông thường. Tất nhiên mọi người vẫn nên tham khảo lời khuyên của các y bác sĩ trước khi sử dụng.

Nha Đam chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da.

Nha Đam chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da.

Trên thực tế, cây nha đam có rất nhiều chủng loại khác nhau, với ít nhất 420 loại đã được biết đến. Loại nha đam có tác dụng tốt nhất đối với các tình trạng da tổn thương là Aloe barbadensis Miller.

Trong dân gian, từ xa xưa người ta đã biết sử dụng nha đam như một liệu pháp chữa lành da tự nhiên khi bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn, mẩn ngứa hay vừa bị cháy nắng,…Nha đam được sử dụng như một loại gel bôi ngoài da, được làm từ chất có đặc tính như gel ở bên trong lá của cây. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng lá trực tiếp bằng cách tách vỏ và lấy phần gel bên trong.

Hiện nay trên thị trường đã sản xuất các loại gel nha đam được lấy sẵn sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là trong trường hợp bỏng hoặc sơ cứu vết thương khẩn cấp. Bạn có thể tìm loại gel lô hội OTC, chúng cũng chứa các thành phần làm dịu da khác, chẳng hạn như echinacea và calendula.

  1. Những lợi ích của nha đam trong làm đẹp da

Dùng lá Nha Đam để hồi phục làn da bị tổn thương như cháy nắng, khô da, viêm và nhiễm trùng là một cách làm đã có từ xa xưa. Một lát nhỏ nha đam đã gọt vỏ đắp lên vết thương và bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả nhanh chóng. Da sẽ trở nên mềm mại và hồi phục mạnh mẽ sức sống ban đầu. Trong trường hợp các vấn đề da của bạn là vấn đề mãn tính, hãy xin ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các loại chất bôi, nhưng đừng lo, đa phần các trường hợp người dùng đều thích ứng tốt với tác dụng của nha đam.

Vết bỏng

Đối với các vết bỏng nhẹ, bạn có thể sử dụng gel nha đam để bôi lên vết thương, nên sử dụng 3 lần mỗi ngày. Nên thoa một lượng mỏng vừa đủ để phủ kín vết thương. Sử dụng băng gạc y tế để băng bó cẩn thận vết bỏng.

Nha Đam được sử dụng nhiều để điều trị vết bỏng.

Nha Đam được sử dụng nhiều để điều trị vết bỏng.

Cháy nắng

Nha đam có cơ thể chứa hơn 90% là nước, còn lại là các axit và vitamin, vì thế, sử dụng nước ép của loài cây sẽ giúp bạn cải thiện làn da cháy nắng nhanh chóng. Ngoài ra, nha đam cũng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn trước những tác động của tia UV từ sâu bên trong

Gel nha đam có tác dụng phục hồi vùng da bị cháy nắng của bạn bởi các hợp chất có đặc tính làm dịu. Nhấn mạnh là chỉ để làm dịu và phục hồi, nha đam không phải là một phương pháp chống cháy nắng bên ngoài hiệu quả.

Vết cắt nhỏ

Nha đam có đặc tính kháng khuẩn, tăng sự nhạy cảm của các đại thực bào, tức bạch cầu. Nếu bạn là một người mẫn cảm với các loại thuốc tây như neosporin thì hãy thử sử dụng nha đam, một phương pháp thiên nhiên giúp chữa lành và làm mờ sẹo. Nên sử dụng 3 lần mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tình trạng khô da

Gel nha đam có khả năng bị hấp thụ nhanh bởi da và hấp thụ ngược với các loại dầu da, bã nhờn. Bởi vậy đây chính là một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả cho chị em phụ nữ, đặc biệt với những người “da dầu”. Nên sử dụng sau khi tắm để có hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ thấy da mình mịn màng thấy rõ sau một thời gian ngắn.

Công dụng dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt.

Công dụng dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt.

Vết loét lạnh

Vết loét lạnh còn được gọi là mụn nước hay mụn rộp, đây là một dạng tổn thương da do bệnh nhiễm vi rút rất phổ biến. Biểu hiện ban đầu của chúng là những mụn nước nhỏ, chứa đầy chất lỏng bên trong và phân bố ở trên, xung quanh môi. Những mụn nước này thường được nhóm lại với nhau thành từng mảng; sau khi mụn nước vỡ ra. Tác nhân gây ra triệu chứng này là virus herpes.

Nha đam với những chất chống viêm, kháng khuẩn là một biện pháp chữa trị hiệu quả loại vết loét này. Hãy thoa một lượng nhỏ gel nha đam lên phần da tổn thương, 2 lần mỗi ngày.

Vết trầy da

Lý do bạn nên có một loại gel nha đam làm sẵn trong nhà là để sử dụng trong những lúc như thế này. Với những vết trầy, vết cắt nhẹ, chỉ cần bôi ngay một ít gel nha đam để làm dịu nhanh cảm giác nóng rát, lại ngăn ngừa nhiễm trùng.

Làm trắng da

 Nhắc đến tác dụng của nha đam với da mặt thì không thể không nhắc đến tác dụng làm trắng da. Như đã nói, nha đam có chứa nhiều nước và hàm lượng vitamin, khoáng chất rất cao, đặc biệt là vitamin C có tác dụng làm mờ thâm nám. Ngoài ra, nha đam đặc tính chống oxy hóa cao, sử dụng nó để đắp mặt hay uống nước nha đam sẽ giúp hạn chế các tác nhân gây hại cho da cũng như làm ức chế quá trình phát triển các hắc sắc tố melanin, hạn chế các nguyên nhân hình thành nám da.

Bệnh vẩy nến

Gọi nha đam là “thần dược” thực sự là cũng không phải là nói quá, chỉ đơn giản là bôi gel nha đam cũng đã giúp chúng ta xử lý được kha khá vấn đề về da, giờ đây là xử lý căn bệnh vẩy nến. Căn bệnh da này gây viêm, ngứa rất khó chịu, hãy bôi gel nha đam 2 lần mỗi ngày vào vùng da bị ảnh hưởng.

Bỏng lạnh

Nghe khá lạ phải không nào, bỏng lạnh là tình trạng các vết bong tụ nước hoặc các vùng máu tụ đóng băng ngay dưới da. Đây là vấn đề nghiêm trọng cần được điều trị y tế khẩn cấp. Trong trường hợp bị bỏng lạnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nha đam để điều trị. Nếu thích hợp, gel nha đam có thể cải thiện tình trạng các vết thương này.

Viêm mụn

Viêm mụn là kẻ thù của làn da, mà nguyên nhân gây ra chủ yếu là do các loại vi khuẩn. Sử dụng tăm bông nhẹ nhàng bôi gel nha đam lên vết mụn 3 lần mỗi ngày, đặc biệt hiệu quả với các loại mụn trứng cá.

  1. Sử dụng chiết xuất nha đam hay dạng gel tốt hơn

Nhìn chung, mặt phía trong của lá nha đam là nơi có chứa nhiều gel lô hội nhất. Đối với những căn bệnh ngoài da, chiết xuất lô hội không đem lại hiệu quả cao như dạng gel. Điều này là do bản thân gel lô hội có các yếu tố giữ ẩm để bảo vệ và chữa lành những tổn thương trên da.

  1. Lưu ý khi sử dụng nha đam

Khi dùng nha đam tươi phải rất thận trọng vì nhựa của nó có thể tẩy các tế bào sừng hóa ở trên mặt da, nhưng với nhựa cô đặc nồng độ cao có thể làm cho bị bỏng da, bong tróc lớp da rất sâu, có người tới tận lớp biểu bì.

Nhựa cây nha đam khi để ra ngoài không khí dễ bị oxy hoá làm mất đi một phần hoạt tính, do đó cần có quy trình chiết xuất đúng đắn để ổn định hoạt chất.

Cần lưu ý một số điều khi sử dụng Nha Đam làm đẹp.

Cần lưu ý một số điều khi sử dụng Nha Đam làm đẹp.

Nếu vết thương da quá nặng thì không nên sử dụng các thành phần của nha đam, hãy điều trị theo chỉ địnhcủa các bác sĩ, sử dụng nha đam như một loại thuốc bôi khi vết thương đã cơ bản ổn định . Một số loại nha đam thậm chí có thể làm giảm khả năng tự nhiên của làn da trong việc chữa lành vết thương sâu liên quan đến phẫu thuật.

Một số người dùng nha đam có thể gặp các triệu chứng như ngứa hoặc bỏng nhẹ do chúng hoạt động mạnh trên da. Tuy nhiên, nếu bạn bị phát ban hoặc nổi mề đay, rất có thể bạn đã bị dị ứng với gel và nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

Không dùng gel nha đam trực tiếp vào vùng da bị nhiễm trùng. Trong gel có đặc tính vi sinh vật, do đó lớp bảo vệ này có thể phá vỡ quá trình chữa lành vết thương và khiến cho vùng da này bị nhiễm trùng nặng hơn.

 

Sau bài viết này, Trí Đức Food hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về tác dụng của lô hội. Vừa bổ dưỡng vừa đẹp da, bạn còn chần chừ gì mà không thử dùng nha đam nào?

Các bài viết của Trí Đức Food chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc từ nha đam thì có thể tham khảo thêm tại Trí Đức Food.

Đôi điều về Trí Đức Food

Trí Đức Food là một cơ sở cung cấp các sản phẩm nguyên liệu từ nha đam uy tín, an toàn. Thạch Nha Đam Sunfarm từ Trí Đức Food chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn giúp mang lại sức khỏe, sự thanh mát, sảng khoái cơ thể và làn da. Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khoẻ, được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng hằng ngày.

Quản lý sản xuất phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn FSSC 22000:2018 VÀ ISO 22000:2007/ISO 22000:2005 đảm bảo chất lượng và vệ sinh nghiêm ngặt nhất.

 HỆ THỐNG LIÊN KẾT: Hệ thống liên kết đã phát triển với các nhà nông,vựa nông sản và cung cấp nguyên liệu sản xuất nông sản xuyên suốt Việt Nam.

 CHUỖI CUNG ỨNG: Chất lượng đảm bảo cho cả chuỗi cung ứng (từ khâu nguyên liệu đầu vào cho tới đóng gói thành phẩm)

 TIÊU CHUẨN NHÀ MÁY: Quản lí sản xuất theo tiêu chuẩn FSSC 22000:2018 và ISO 22000:2005

 SẢN XUẤT THEO CẦU: Sản xuất chế biến theo yêu cầu của khách hàng.

 AN TOÀN THỰC PHẨM: Sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn rau sạch và được chứng nhận của bộ y tế về VSATTP.

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Websitehttps://www.triducfood.com.vn