Xu hướng tiêu thụ thực phẩm sạch của người tiêu dùng hiện nay – Tri Duc Food
23/08/2018

Xu hướng tiêu thụ thực phẩm sạch của người tiêu dùng hiện nay

Thực phẩm là một phần cực kỳ quan trọng giúp duy trì sự sống của con người. Hiện nay có rất nhiều vần đề liên quan đến mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì thế người tiêu dụng hiện nay đã có một xu hướng mới chính là sử dụng thực phẩm sạch. 

Tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay như thế nào?

Thực phẩm giúp con người có thể duy trì sự sống nhưng hiện nay chúng ta lại đang rất lo sợ thậm chí không dám dùng nhiều các loại thực phẩm đang bán tràn lan ngoài chợ vì không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Thực phẩm là một phần cực kỳ quan trọng giúp duy trì sự sống

Những phép biến hóa khó lường như miếng thịt có thuốc tăng trọng, tẩm hóa chất trắng và khử mùi hôi nhằm biến thịt thối thành thịt tươi sống, thịt lợn giả thành thịt trâu, thịt bò, rau chứa hóa chất hay đậu phụ chứa thạch anh, trứng giả, gạo giả... làm chúng ta không biết đâu là thực phẩm sạch, đâu là thực phẩm bẩn.

Những biến chứng khi dùng thực phẩm bẩn hàng ngày là sinh ra hàng loạt những bệnh gây ung thư, tiêu chảy, ngộ độc và nặng hơn nữa là bị tử vong. Vậy chúng ta phải làm gì để có thể hạn chế được tình trạng này?

Xu hướng sử dụng thực phẩm sạch hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị đang cung cấp các thực phẩm sạch đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Những thực phẩm này đều được chứng minh an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp chống lại thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường. Và các sản phẩm này được sự ủng hộ của rất nhiều người tiêu dùng.

Mô hình cung cấp thực phẩm an toàn

Những mô hình cung cấp thực phẩm sạch vẫn còn khá mới mẻ với người dùng. Mô hình này cần chúng ta phải đầu tư rất nhiều công sức và công nghệ mới để cung cấp cho từng đơn vị những thực phẩm sạch. Vì thế mà giá của những thực phẩm này không hề thấp nhưng cũng không đến nỗi quá cao với người tiêu dùng. Và để có được những bữa ăn ngon, sạch, chất lượng thì một mức đó là có thể chấp nhận được.

Mô hình cung cấp thực phẩm an toàn đang dần phát triển mạnh mẽ. Hãy trở thành những bà nội trợ thông minh để mang đến những bữa ăn an toàn, đảm bảo vệ sinh nhé.