Tổng hợp các loại thạch hay dùng trong pha chế trà sữa – Tri Duc Food
26/10/2020

Tổng hợp các loại thạch hay dùng trong pha chế trà sữa

Trà sữa từ lâu đã trở thành một thức uống làm biết bao chị em say đắm. Vị ngon của loại thức uống này không chỉ xuất phát từ những giọt trà sữa thơm ngon mà nhiều người còn yêu thích các món thạch và trân châu đi kèm trà sữa. Vậy thạch hay dùng trong trà sữa bao gồm những loại nào? Hãy cùng Trí Đức Food tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây!

Thạch Trà sữa nhân phô mai

Phô mai là một loại nguyên liệu được sử dụng trong nhiều thức ăn vặt, và là một loại thạch hay dùng trong pha chế trà sữa. Người ta thường sử dụng nguyên liệu này làm nhan trong các loại thạch để tăng cảm giác ngon, ngọt dễ chịu khi ăn. Thạch trà sữa phô mai có thể được biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau như vị chua, vị thơm ngọt hoặc sự đắng nhẹ của cà phê.

Phô mai là loại nguyên liệu thường được sử dụng trong nhiều thức ăn vặt

Một ly trà sữa thật sự ngon không những cần vị ngọt mà còn cần một chút vị béo ngậy như của phô mai để thu hút người thưởng thức. Trước các vấn đề về trà sữa kém chất lượng như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tự làm trà sữa và các thức ăn đi kèm ngay tại nhà để đảm bảo vệ sinh cũng như phù hợp với sở thích riêng của mình.

Cách làm thạch trà sữa nhân phô mai

Để làm loại thạch này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như bột rau câu, phô mai, đường trắng và nguyên liệu đảm nghiệm hương vị của thạch có thể là các loại siro.

Để làm loại thạch này, trước hết, bạn hòa tan bột rau câu với đường và nấu trên bếp cho đến khi hỗn hợp này sôi thì tắt bếp, hòa tan tiếp các loại siro để tạo hương vị và màu sắc cho thạch. Tiếp sau đó, bạn cắt nhỏ các miếng phô mai thành những miếng nhỏ có hình dáng vuông vức cho đẹp mắt. Xếp thành phẩm vào các khuôn nhỏ và đổ hỗn hợp nước rau câu đã pha vào và chờ nguội.

Chỉ với vài thao tác đơn giản này, bạn đã thành công hoàn thành thạch trà sữa nhân phô mai thơm ngon rồi.

Thạch Nha Đam

Đối với các tín đồ của Topping đi kèm trà sữa, chắc hẳn không còn lạ lẫm gì đối với thạch Nha Đam. Đây là một loại thạch được làm hoàn toàn bằng cây Nha Đam tự nhiên nên chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Thạch được làm hoàn toàn bằng Nha Đam tự nhiên nên rất tốt cho sức khỏe. 

Cách làm loại thạch này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài lá Nha Đam tươi, sau đó lọc bỏ phần vỏ bên ngoài, giữ lại phần thịt Nha Đam. Sau đó bạn rửa sạch trong nước chanh pha loãng và cắt nhỏ thành hình hạt lựu rồi tiếp tục rửa cho hết nhờn. Luộc sơ qua để Nha Đam được giòn và ngâm với nguyên liệu đường. Để Nha Đam thấm đủ vị là bạn đã có thể sử dụng loại thạch này kết hợp cùng các loại thức uống khác rồi. 

Thạch trà đường

Đây có thể là một cái tên khá lạ với nhiều người, nhưng với tín đồ của hồng trà, lục trà và trà sữa chắc hẳn không còn xa lạ gì với loại thạch có vị thanh nhẹ, thơm ngon và dai dai này.

Thạch trà đường có vị thanh nhẹ, thơm ngon và dai.

Để làm thạch trà đường, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như bột rau câu dẻo, trà túi lọc và đường trắng.

Tiếp theo bạn chỉ cần ngâm trà trong nước nóng khoảng 10-15 phút, sau đó đun nóng nước trà và hòa thêm hỗn hợp bột rau câu và đường trắng nấu đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Tiếp theo, bạn đổ nước rau câu đã chế biến ra khuôn và chờ nguội bớt là có thể thưởng thức cùng loại trà sữa mình yêu thích rồi.

Thạch hay dùng trong pha chế trà sữa vị trà xanh

Với các tín đồ của trà xanh, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua loại thạch này. Thạch trà xanh thường được biết đến với vị đắng nhẹ của trà kết hợp cùng vị ngọt nhẹ của đường tạo nên hương vị rất khó quên.

Thạch trà xanh được biết đến với vị đắng và ngọt nhẹ tạo hương vị rất khó quên.

Đồng thời, nguyên liệu bột trà xanh cũng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn, hỗ trợ chống lão hóa da và làm đẹp da an toàn. Đây cũng là một trong những lí do mà chị em yêu thích loại thạch này.

Cách làm thạch vị trà xanh

Để làm thạch vị trà xanh, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản bao gồm bột trà xanh, bột rau câu và đường trắng.

Về cơ bản, cách làm thạch trà xanh cũng tương tự như cách làm các loại thạch khác. Bạn cần đun sôi hỗn hợp nước đường cùng bột rau câu đến khi hoàn toàn tan thì để nguội bớt. Sau đó bạn pha bột trà tranh cùng một lượng nước và đảo đều cùng hỗn hợp nước rau câu ban đầu, sau đó để trong tủ lạnh để thạch nhanh đông hơn.

Vì trà xanh có vị hơi đắng nhẹ nên bạn cũng cần cân nhắc bỏ một lượng trà xanh vừa đủ. Đồng thời, có thể pha thêm sữa vào thạch để át bớt bị đắng.

Sau khi hoàn thiện, bạn có thể áp dụng thành phẩm với bất kì loại trà sữa nào theo sở thích của mình.

Thạch chanh tươi ngon

Bạn nghĩ sao về việc kết hợp trà sữa với một loại thạch có hương vị thơm ngon và chua nhè nhẹ của chanh. Nếu bạn tò mò, hãy áp dụng ngay công thức thạch chanh ngay dưới đây cho những cốc trà sữa của mình nhé!

Cách làm thạch chanh

Về nguyên liệu, bạn cần chuẩn bị chanh tươi, đường trắng, bột rau câu và nếu có thể hãy chuẩn bị thêm 2 muỗng canh rượu Tequila.

Về cách làm, đầu tiên, bạn cần lọc lấy nước cốt chanh tươi một lượng vừa đủ. Đừng lấy quá nhiều vì có thể làm thạch có vị chua quá sẽ mất ngon. Tiếp theo, bạn cho hết các nguyên liệu đã chuẩn bị vào hòa với nước và đun trên bếp cho đến khi hòa tan hoàn toàn và tạo thành một hỗn hợp hơi sệt.

Sau đó, bạn tắt bếp đợi đến khi hỗn hợp nguội bớt thì đổ vào khuôn và chờ đến khi thạch nguội hoặc cho vào tủ lạnh để thạch nhanh đông hơn. Cuối cùng bạn chỉ cần cắt thạch thành hình hạt lựu và thưởng thức cùng các thức uống khác. Chúng tôi tin rằng loại thạch trà sữa này sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, trong chanh tươi còn chứa rất nhiều chất có tác dụng rất tốt cho làn da và sức khỏe.

Thạch chanh chứa rất nhiều chất, có tác dụng rất tốt cho làn da và sức khỏe.

Thạch sương sáo, loại thạch hay dùng trong pha chế trà sữa

Không những là một loại thạch được làm hoàn toàn từ bột cây sương sáo tự nhiên, loại thạch trà sữa này còn có tính mát, ngăn ngon miệng và không gây ngấy nên được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là rất phù hợp với các loại trà sữa có trên thị trường hiện nay.

Cách làm thạch sương sáo

Để làm thạch sương sáo tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị hai loại nguyên liệu là bột sương sáo và đường trắng.

Về cách làm, đầu tiên bạn cho đường cùng bột sương sáo vào nồi và khuấy đều đến khi hỗn hợp hoàn toàn hòa với nhau. Bạn đun nhỏ lửa để hỗn hợp chín dần và tạo thành hỗn hợp sánh mịn thì tắt bếp và đổ ra hộp để nguội.

Bạn có thể cắt thạch sương sáo ra thành hình hạt lựu ăn với sữa chua, sữa tươi và đặc biệt là các loại trà sữa. Thạch sương sáo luôn được xem là một loại thạch hay dùng trong pha chế trà sữa.

Thạch rau câu dẻo

Thạch rau câu là một trong những loại thạch hay dùng trong pha chế trà sữa phổ biến nhất hiện nay. Sở dĩ, loại thạch này được sử dụng bởi cách làm đơn giản, thạch dễ ăn không tạo cảm giác ngấy hoặc béo ngậy như thạch phô mai. Vì vậy, nhiều thực khách khi thưởng thức trà sữa thường yêu thích ăn kèm.

Để làm thạch rau câu rất đơn giản, bạn chỉ cần pha hỗn hợp bột rau câu với đường và nấu cùng nước đến khi bột tan hoàn toàn và tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Chờ đến khi nguội, bạn đã thành công hoàn thành món thạch rau câu đơn giản mà các quán trà sữa hay sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo màu cho thạch bằng các loại bột tự nhiên hoặc các loại syrup tạo màu.

Thạch thủy tinh trong trà sữa

Nếu là tín đồ của trà sữa, chắc hẳn bạn đã không còn lạ với món thạch thủy tinh có lớp vỏ dai dai, bên trong giòn ngọt. Thức ra, cách làm món thạch trà sữa này rất đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là đã có thể hoàn thiện được món thạch yêu thích để uống dùng trà sữa rồi.

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để có được món thạch thủy tinh thơm ngon.

Để làm thạch thủy tinh, bạn cần chuẩn bị một số loại nguyên liệu như bột rau câu dẻo, bột rau câu giòn, đường trắng và chậu nước đá có pha một chút dầu ăn.

Về cách nấu, bạn vẫn áp dụng cách làm thạch như với thạch rau câu thông thường. Tuy nhiên, sau khi đã hoàn thành việc nấu hỗn hợp rau câu, bạn để nguội bớt rồi đổ hỗn hợp vào chai có miệng nhỏ, chẳng hạn như các loại chai để tương ớt. Sau đó, bạn thực hiện thao tác bóp thạch nhỏ thành tường giọt vào chậu nước lạnh để thạch đông lại và tạo thành lớp vỏ dai dễ ăn. Cuối cùng, bạn cho những hạt thạch đã làm xong vả qua với nước lạnh một lần nữa để loại bỏ phần dầu ăn còn đọng lại trên thạch.

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc chế biến món thạch thủy tinh ăn lạ miệng thường được cho vào những cốc trà sữa hay mua rồi đó.

Cách làm thạch khoai môn

Thạch khoai môn là món thạch hay dùng trong pha chế trà sữa bởi rất dễ ăn và thêm phần đặc sắc cho món trà sữa.  Để làm nguyên liệu này, bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng khoai môn vừa đủ và một chút bột năng.

Đầu tiên, bạn cần gọt bỏ vỏ của khoai môn, rửa sạch và hấp chín. Sau đó, bạn thái khoai môn a thành từng miếng nhỏ và ướp với đường cát cho thấm vị ngọt rồi thấm đều bột năng để và cho vào nồi nước sôi luộc chín và bỏ vào nước lạnh. Bạn có thể thực hiện lại thao tác này nhiều lần để giúp lớp bột bên ngoài khoai môn được dày hơn.

Cuối cùng bạn ngâm thạch khoai môn vào với nước đường và sử dụng với trà sữa hoặc các loại nước ngọt khác để giúp món ăn được ngon hơn.

Nhìn chung, các sản phẩm trà sữa hiện nay sử dụng rất nhiều loại topping đi kèm. Trong đó thạch là một loại topping không thể thiếu. Tùy vào khẩu vị của từng người, bạn có thể kết hợp những loại thạch khác nhau với trà sữa để giúp bạn có được những phút giây tận hưởng thức uống tuyệt vời nhất.

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn