Nước màu dừa - Gia vị đặc biệt cho món kho truyền thống – Tri Duc Food
21/06/2021

Nước màu dừa - Gia vị đặc biệt cho món kho truyền thống

Một trong những món ăn dân dã đậm đà bản sắc dân tộc trong bữa ăn của người Việt Nam là món kho. Nhưng để có được món kho có màu sắc và hương vị đúng chuẩn, không thể thiếu một nguyên liệu cơ bản là nước màu dừa. Nước màu dừa được gọi là ngon thì phải được thắng từ 100% nước dừa, để được 1 lit nước màu dừa người ta phải dùng nước của cả trăm trái dừa và nấu suốt ngày đêm cho đến khi thành nước màu. Chính vì cần nhiều nước dừa và thời gian như vậy nên người ta thường làm giả nước màu dừa để chạy theo lợi nhuận bằng cách pha thêm nước, bột, đường công nghiệp….. Cho nên người tiêu dùng khó lòng tìm được một sản phẩm chất lượng.

Phân biệt nước màu công nghiệp và nước màu từ nước dừa tươi

Nước màu dừa có thể tìm mua dễ dàng ở các hàng quán tạp hoá, chợ, siêu thị,... Với đa dạng thương hiệu, mẫu mã, các loại nước màu dừa trên thị trường hiện nay thì rất khó để cho người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng. 

Thông thường chúng ta sẽ bắt gặp 2 loại nước màu là: nước màu công nghiệp và nước màu dừa tự nhiên. Nước màu công nghiệp được làm từ đường tinh luyện, chỉ giải quyết được vấn đề số lượng và giá rẻ, và không có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi nấu thường bị đắng, dễ bị đen màu, khiến món ăn trở nên kém hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể bắt gặp các loại nước màu kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Thường những sản phẩm nước màu dừa không nguyên chất sẽ được pha thêm các nguyên liệu khác mà các bạn không thể bào biết được. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về các loại vi khuẩn, nấm mốc, tạp chất,… Nước màu dừa không nguyên chất thường không đảm bảo được vấn đề vệ sinh trong khâu chế biến, đóng gói và do pha thêm nguyên liệu khác nên rất dễ có lợn cợn bên trong.

Nước màu dừa tự nhiên được làm từ 100% nước dừa tươi rất giàu khoáng chất, đường dừa tự nhiên nên nước màu có vị béo nhẹ, vị ngọt tự nhiên của nước dừa, vị đắng dịu và tốt cho sức khỏe. Mang đến cho người thưởng thức cảm nhận được sự sang trọng thanh tao của một món ăn tự nhiên đúng điệu. Nước màu dừa nguyên chất được làm từ cơ sở uy tín sẽ không thấy tạp chất, cặn hay xơ dừa lẫn vào trong. Nước màu dừa rất mịn, không bị quá loãng hay quá đặc.  

Vì sao bạn nên chọn nước màu dừa Trí Đức Food

Nước màu dừa đã “thổi hồn” vào những món kho bởi màu vàng cánh gián đặc trưng và hương vị ngọt ngào, thơm ngon của nó. Mua nước màu dừa ở cơ sở sản xuất uy tín sẽ giúp bạn không cần bận tâm nhiều về lượng cung ứng của nguồn hàng đó.

Nước màu dừa Trí Đức Food làm từ nước dừa tươi cô đặc 100%, được sản xuất từ nguyên liệu nước dừa tươi Bến Tre. Với công nghệ cô đặc hiện tại, 30 lít nước dừa tươi sẽ cho ra thành phẩm 1 lít nước màu dừa có màu đặc trưng cánh gián cực kỳ đẹp mắt với mùi thơm, vị béo ngậy cho món ăn. Sản phẩm 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không sử dụng màu thực phẩm.

Nước màu Trí Đức được đóng thành chai lớn 480g và chai nhỏ 120g phù hợp vừa với không gian bếp hơn. Chỉ vài giọt là có ngay món ăn hấp dẫn, cho bữa ăn gia đình thêm hạnh phúc, dùng được cho cả món chay và mặn.

Vài nét về cơ sở sản xuất nước màu dừa Trí Đức Food

Được thành lập vào đầu những năm 2000, Trí Đức Food hiện nay là một trong những công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ trái cây tươi Việt Nam.

Với hơn 21 năm kinh nghiệm, trong quá trình sản xuất công ty luôn chú trọng đến việc kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào để sản xuất ra sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, những mẫu mã, bao bì sản phẩm cũng được công ty nghiên cứu, nhằm đưa ra trên thị trường hình ảnh đẹp nhất. Yếu tố quyết định nên thương hiệu Trí Đức Food không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn là sự tin dùng của người sử dụng.

Sản phẩm nước màu dừa của chúng tôi đạt giấy chứng nhận VSATTP

Sản phẩm nước màu dừa thương hiệu Trí Đức sản xuất phù hợp với quy định và được cung cấp giấy chứng nhận 100% Vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi sản xuất, sản phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật của bộ y tế về các chỉ tiêu hóa lý, chỉ tiêu vi sinh vật, hàm lượng kim loại theo tiêu chuẩn rồi mới bán trên thị trường.

Các món ngon với nước màu dừa

Nước màu dừa kho cá, tôm, thịt

Cách sử dụng nước hàng dừa cho món kho cực kỳ đơn giản như những gia vị tẩm ướp khác. Với số lượng món ăn dành cho 4 người ăn chỉ cần nhỏ từ 1-2 muỗng café vào nguyên liệu, tiến hành trộn đều các nguyên liệu và ướp trong 30 phút để gia vị thấm đều vào nhau. Sau đó, việc kế tiếp là chế biến các món kho cá, thịt, tôm và thưởng thức hương vị cùng màu sắc hấp dẫn mà nước màu dừa đã góp mặt.

Nước màu dừa cho món nướng

Đối với một số người không thích vị cay tẩm ướp của sa tế thì họ dùng nước màu dừa nguyên chất thay thế. Khi nướng lên, nước màu dừa giúp sản phẩm dậy mùi vị dừa đặc trưng cùng màu nâu cánh gián hấp dẫn hơn cả. Có thể dùng gia vị thực phẩm này cho món thịt nướng, hải sản nướng hay rau củ nướng đều được. Với số lượng món nướng dùng nhiều hơn món kho, nên nước màu dừa cũng được sử dụng nhiều hơn. Người chế biến có thể đo lường ướp lượng nước màu dừa trực tiếp lên món nướng một cách hợp lý.

 

Nước màu dừa cho món chay

Nước màu dừa được làm từ nguyên liệu thực phẩm tươi 100% nên rất thích hợp cho những món chay trong khi ướp gia vị hay dùng trực tiếp để kho. Việc tạo màu sắc cùng hương vị sẽ giúp món chay có thêm phần đậm đà phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Không phải ngẫu nhiên nước màu dừa lại mang đến những món ăn hấp dẫn và tuyệt vời đến thế. Các chị em nội trợ yêu thích sản phẩm này không chỉ bởi chất lượng, màu sắc hấp dẫn của món ăn, mà hơn nữa là giá cả cực kì mềm so với thị trường. Nên sản phẩm này rất được sự tin tưởng của người sử dụng, khi dùng rồi lại tiếp tục mua sử dụng. 

Nước màu dừa sử dụng đơn giản vô cùng, không cần cầu kỳ, phức tạp, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ, sau đó ướp lên thịt, cá… để khoảng  30 phút là món ăn cực kỳ ngon, đẹp mắt và dậy mùi.Còn chờ gì mà không sử dụng nước màu dừa để chế biến món ngon cho gia đình để nâng cao chất lượng bữa ăn lên.

Chúc bạn luôn có bữa ăn ngon như ý!

 

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức 

VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 

Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM 

ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119 

Hotline: 028.668.47085-097.1001.301 

Email: info@triducfood.com.vn 

Website: https://www.triducfood.com.vn