Nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống được làm như thế nào? – Tri Duc Food
28/08/2020

Nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống được làm như thế nào?

Những chiếc bánh trung thu mang hương vị truyền thống, làm ấm lòng chúng ta khi mỗi dịp trung thu về. Chúng ta lại chọn lựa cho gia đình và người thân những chiếc bánh thơm ngon. Vậy chúng ta lựa chọn bánh có nhân vị gì? Nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống là sự lựa chọn của đông đảo mọi người. Vậy làm nhân bánh trung thu truyền thống như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

1. Các nguyên liệu để làm nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống

 Nhân bánh trung thu thập cẩm nhân mặn gồm có:

- Hạt điều rang sẵn

- Hạt sen

- Hạt dưa tách vỏ rang chín

- Hạt vừng rang sẵn

- Một nắm lá chanh

- Một ít mỡ hành

- Lạp xưởng

- Mỡ hành

- Mứt bí

- Mứt gừng

- Mứt sen

- Nước đường

- Bột bánh dẻo

Bánh trung thu thập cẩm cần chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu

Các loại nước sốt nhân làm bánh trung nhân thập cẩm truyền thống

- Mật ngô

- Nước đường

- Hắc xì dầu

- Dầu thực vật

- Nước đường  bánh nướng

2. Cách làm nhân bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống

Cách làm nhân bánh trung thu thập cẩm nhân mặn truyền thống

Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu để làm nhân bánh, chúng ta phải chế biến các nguyên liệu làm nhân bánh đúng cách.

Chế biến các loại hạt

Các loại hạt dùng để làm nhân bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống như hạt vừng, hạt dưa, hạt điều. Chúng ta phải tách vỏ, rang chín vàng các hạt. Nhớ đừng để lửa quá to, khiến hạt bị cháy khét nhé. Đồng thời các loại hạt thì chúng ta sau khi rang xong phải nghiền nhỏ chúng. Nhưng không phải nghiền nát sẽ làm mất hương vị thơm ngon khi trộn nhân bánh.

Chế biến các loại mứt

Nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống dùng các loại mứt phổ biến như mứt gừng, mứt bí, mứt sen…Khi chế biến các loại mứt trên chúng ta phải thái mứt hình hạt lựu, đều tay. Để khi trộn nhân không bị rời rạc nhé.

Đối với lạp xưởng, lá chanh.. chúng ta cũng thái nhỏ các nguyên liệu. Để khi trộn nhân bánh được đều và tạo sự kết dính.

Cách làm nước đường

Khi chúng ta chuẩn bị nước đường dùng để trộn nhân bánh cần có đường vàng, đường trắng, nước lọc. Các nguyên liệu trên nhớ phải cho tỷ lệ đúng chuẩn. Khi đun nước đường tránh bị nhạt màu nhé.Chúng ta nên làm nước đường trước nửa tháng. Vì nước đường để càng lâu lên màu càng đẹp nè.

Cách trộn nhân mặn bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống

Chúng ta chuẩn bị một cái bát tô lớn. Cho các nguyên liệu hạt bí, hạt điều, hạt sen, các loại mứt, lạp xưởng vào bát tô. Sau đó chúng ta cho thêm nước đường, rượu mai quế lô, dầu hào, dầu mè vào. Nhớ cho đúng tỉ lệ và hợp khẩu vị của chúng ta nhé. Vì mỗi người có khẩu vị mặn nhạt khác nhau.

Khi trộn các nguyên liệu làm nhân bánh xong, chúng ta cho thêm một ít bột bánh dẻo vào. Đây là nguyên liệu làm cho nhân bánh có độ kết dính. Để khi chúng ta vắt nhân bánh được thành hình và không bị rời rạc nhé.

Sau khi chế biến xong nhân bánh thập cẩm. Chúng ta chia nhân bánh thành các phần nhỏ bằng nhau, nặn thành hình tròn đều đẹp mắt. Nắm nhân bánh chắc tay, khi nào cảm thấy nhân dẻo là được.

Thêm một ít bột bánh dẻo vào để tạo độ kết dính

Cách làm nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống bánh dẻo

Đối với nhân bánh thập cẩm truyền thống bánh dẻo thì cần ít nguyên liệu hơn. Vì vậy cách chế biến cũng đơn giản hơn.

Chuẩn bị các loại mứt như: mứt bí, mứt gừng, mứt sen. Chúng ta cắt nhỏ các loại mứt rồi hấp cách thủy. Các loại hạt thì chúng ta phải rang chín, cũng thái nhỏ nhé.

Sau khi xong khâu chế biến, chúng ta cho các nguyên liệu trộn đều nhau. Nhớ thêm bột bánh dẻo nhé. Trộn nhân bánh đều tay, tới lúc nhân bánh dính với nhau là được.

Trong quá trình trộn nhân bánh thập cẩm truyền thống bánh dẻo chúng ta nhớ cho thêm một vài thìa nước đường. Để tăng hương vị cho nhân bánh. Tùy thuộc khẩu vị của mỗi người, chúng ta nêm nếm nhân đúng chuẩn theo sở thích của mình nhé.

  1. Đối với vỏ bánh trung thu thập cẩm nhân truyền thống

Chúng ta nhớ lựa các loại bột làm vỏ bánh chuyên dụng nhé. Nhồi bột chúng ta phải làm thật kỹ. Như vậy vỏ bánh khi nướng lên mới ngon được.

Hỗn hợp nước dùng cho vỏ bánh. Chúng ta nên cho hỗn hợp dầu ăn, nước tro, nước đường và baking soda làm trước hơn 3 giờ đồng hồ nhé!

Sau khi có hỗn hợp nước dùng. Chúng ta mới cho các hỗn hợp nước dùng vào bột. Trộn đều bột với nước dùng. Khi bột được nhồi dẻo, mềm thì chúng ta đã hoàn thành.

Khi vỏ bánh được chia các phần vỏ bánh. Chúng ta bọc nhân bánh lại. Như vậy quá trình làm bánh đã xong một ½ chặng đường rồi.

Khi cho bánh vào khuôn chúng ta nhớ lực đè ở tay mạnh. Thì bánh ra khuôn mới chắc và sắc nét được. Đối với bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống chúng ta phải chắc tay, và cẩn thận hơn. Như thế bánh mới thành sản phẩm đúng chuẩn vị truyền thống được.

Đối với vỏ bánh dẻo, có thế bị nhão hoặc khô nên chúng ta lưu ý chia tỉ lệ bột và nước chuẩn xác. Đồng thời chú ý việc căn nhiệt độ và thời gian nướng bánh để bánh nướng đẹp mắt, thơm ngon nhé.

Vỏ bánh dẻo dễ bị nhão hoặc khô

4. Các lỗi thường gặp khi làm nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống

Nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống bị khô

Nhân bánh vốn phải làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Đồng Thời khâu chế biến các nguyên liệu khá cầu kỳ. Khi lựa chọn nguyên liệu làm nhân bánh chúng ta phải cần lựa chọn nguyên liệu sạch, bảo đảm chất lượng.

Khi chế biến nhân bánh chúng ta thường mắc phải một số lỗi. Đầu tiên chúng ta kể đến ở đây là nhân bánh bị khô bởi các lý do sau.

Thứ nhất: Khi chế biến các loại hạt và loại mứt, chúng ta thái quá to hoặc kích thước không đều nhau. Gây nên việc trộn nhân bánh bị rời rạc, không kết dính các nguyên liệu.

Thứ hai: Khi trộn nhân bánh chúng ta dùng lực ở tay không đủ. Khiến cho lúc trộn nhân không đều tay. Từ đó nhân bánh rời rạc

Đối với nhân bánh dẻo truyền thống bị khô là do lúc sên nhân chúng ta bỏ quá ít nước, dầu ăn. Đồng thời các nguyên liệu làm nhân không được xay nhuyễn.

Ngoài ra cũng có một số nguyên nhân dẫn đến nhân bánh bị khô đó là: Chúng ta sên nhân, hoặc nướng ở nhiệt độ cao quá chỉ tiêu.

Nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống bị nhão

Ngược lại với nhân bánh trung thu bị khô. Thì nhân bánh bị nhão là do các nguyên nhân như: Chúng ta bỏ quá nhiều dầu, hoặc nước trong quá trình trộn nhân. Hoặc chúng ta bỏ nhiều bột bánh dẻo cũng khiến nhân bị ướt.

Khi sên nhân bánh, chúng ta cho nhiệt độ vừa phải. Đồng thời sên bánh cho tới khi nhân bánh sệt lại, khô hết dầu nhé.

Cách khắc phục

Trong quá trình làm nhân bánh trung thu chúng ta nhớ các nguyên tắc sau. Các nguyên liệu làm nhân bánh phải được thái đều nhau. Tỷ lệ các nguyên liệu phải chuẩn. Như vậy mới đảm bảo được vị ngon của nhân bánh.

Khi làm sên nhân bánh chúng ta nhớ căn chỉnh nhiệt độ đúng. Để nhân có độ kết dính và đẹp mắt.

Đối với vỏ bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống cũng thường mắc một số lỗi.

Sau khi nướng bánh bị phồng, lỏng lẻo. Nguyên nhân là do khi chúng ta nướng bánh nhiệt độ quá cao. Hoặc do nhân bánh bị khô. Chúng ta nên khắc phục bằng cách căn chỉnh nhiệt độ nướng bánh để bánh chín vừa tới.

Bánh không rõ hình dáng, không đúng khuôn bánh. Nguyên nhân do lúc vào khuôn bánh chúng ta dùng lực ở tay yếu. lý do nữa là lúc phết vỏ bánh, chúng ta dùng quá nhiều lòng đỏ trứng. Nên để khắc phục chúng ta chỉ cần chắc tay khi bánh vào khuôn. Thứ hai là phết ít lòng trắng trứng lại.

Bánh nướng nhân thập cẩm truyền thống màu không đẹp mắt. Nguyên nhân là do chúng ta cho nhiều hoặc ít nước thắng đường. Nguyên nhân nữa là do nhiệt độ nướng bánh chưa tới, hoặc quá làm cho màu bánh nhạt hoặc quá đậm.

Nhân bánh bị khô là lỗi thường gặp

Địa chỉ cung cấp nhân bánh trung thu thập cẩm truyền thống uy tín, chất lượng

Địa chỉ cung cấp nhân bánh trung thu thì có rất nhiều. Nhưng để lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín thì chúng ta luôn cân nhắc. Nhân bánh trung thu truyền thống luôn là lựa chọn của mọi người. Vậy địa chỉ nào sản xuất, cung cấp nhân bánh uy tín?

Sau đây mình xin giới thiệu một địa chỉ uy tín chuyên sản xuất, phân phối nhân bánh trung thu thập cẩm uy tín. Đó là Trí Đức Food – Một công ty ra đời từ năm 2000. Với nhiều năm kinh nghiệm và các sản nhân bánh trung thu luôn được đảm bảo về chất lượng.

Các loại nhân bánh trung thu ở đây đa dạng để khách hàng chọn lựa. Từ mứt gừng hạt lựu, mứt sen, hạt điều rang sẵn, mứt tắc sợi nhân trung thu…Các loại nhân bánh trung thu tại đây luôn đảm bảo đúng chuẩn hương vị truyền thống.

Các loại nhân bánh trung thu ở đây đa dạng để khách hàng chọn lựa

Bạn đã biết gì về Trí Đức Food?

Trí Đức Food là một công ty chuyên sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản. Được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo quy trình chất lượng ISO: 2200-2005.

Với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, và hợp tác uy tín với các nước trên thế giới. Nên chúng ta có thể hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn cho mình những sản phẩm nhân thập cẩm bánh trung thu truyền thống.

Hãy đến với Trí Đức Food để có được sản phẩm như ý. Khách hàng luôn yên tâm lựa chọn sản phẩm của Trí Đức Food. Các sản phẩm ở đây luôn lấy chất lượng làm hàng đầu, giá cả cạnh tranh, hệ thống tư vấn nhiệt tình chu đáo.

Hãy liên hệ số điện thoại: (84.28) 38430020  để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất từ nhân viên của Trí Đức Food.

 Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn