Nhân bánh trung thu gồm những loại nào? Nhân làm bánh trung thu mua ở – Tri Duc Food
27/08/2020

Nhân bánh trung thu gồm những loại nào? Nhân làm bánh trung thu mua ở đâu?

Mỗi năm, cứ đến ngày rằm tháng 8, người ta lại cùng nhau sắp những mâm cỗ thật đẹp, thật đầy đủ hoa quả, bánh mứt. Trong đó, chắc chắn không thể không có bánh trung thu. Bánh trung thu từ lâu đã trở thành một biểu tượng đẹp trong ngày rằm tháng 8. Thể hiện sự vẹn toàn, đoàn viên của mỗi gia đình mỗi dịp trung thu. Tuy nhiên, việc làm bánh trung thu lại khá khó, nhất là ở công đoạn làm nhân nên nhiều người lựa chọn mua bánh ở ngoài. Vậy nếu muốn tự làm bánh thì nên mua nhân làm bánh trung thu ở đâu? Câu hỏi sẽ được trả lời qua những nội dung dưới đây!

Tết trung thu là gì?

Tết trung thu ơ Việt Nam

Ở Việt Nam, chúng ta có thể nhắc đến 4 ngày tết lớn trong năm đó là tết Nguyên Đán, tết Hàn Thực, tết Đoan Ngọ và tết Trung Thu. Theo phong tục của người dân, mỗi dịp tết sẽ có một loại bánh đặc trưng mà người người, nhà nhà đều làm. Nếu tết nguyên đán có bánh chưng, tết hàn thực có bánh trôi, tết đoan ngọ có bánh tro (bánh ú) thì tết trung thu có bánh nướng, bánh dẻo hay còn gọi là bánh trung thu.

Tết trung thu còn có tên gọi khác là tết đoàn viên, đây là ngày lễ để mọi người trong một gia đình sum vầy bên nhau sau những ngày làm việc mệt mỏi. Cùng nhau thưởng thức chiếc bánh trung thu, phá cỗ ngày rằm.

Tại sao xuất hiện bánh trung thu?

Về nguồn gốc, bánh trung thu được cho là xuất hiện vào cuối thời Nguyên của Trung Quốc. Tại thời điểm này có hai vị lãnh tụ của phong trào nông dân khởi nghĩa là cụ Chu Nguyên Chương và cụ Lưu Bá Ôn.  Trong giai đoạn đó, bè lũ thống trị tác oai tác quái làm khổ nhân dân. Vì vậy, hai người này đã tổ chức nhân dân đứng dậy, chống lại bè lũ, ách thống trị tàn bạo lúc bấy giờ.

Để truyền đạt tin tức, mệnh lệnh bí mật, không bị phát hiện. Người ta đã nghĩ ra cách làm những chiếc bánh hình tròn, bên trong nhân bánh đều có nhét thêm một mẩu giấy ước định thời gian phát động khởi nghĩa nông dân đồng loạt là lúc trăng sáng nhất. Tức là vào đêm rằm tháng 8 âm lịch sẽ hành động. Những chiếc bánh được người ta truyền cho nhau và đã trở thành phương tiện liên lạc an toàn, hiệu quả. Nhờ chiếc bánh mà tin tức khởi nghĩa được chuyền đi khắp nơi, tạo nên chiến thắng vang dội.

Về sau, người Trung Quốc cứ mỗi độ rằm tháng 8 lại làm bánh trung thu để kỷ niệm sự kiện đó. Việc sử dụng bánh trung thu cứ thế đã len lỏi vào đời sống văn hóa người Việt và được chấp thuận, trở thành món bánh không thể thiếu.

Nhân làm bánh trung thu mua ở đâu? Có những loại nào?

Đối với những đơn vị sản xuất bánh trung thu, những người muốn tự tay làm bánh trung thu thì chắc chắn luôn đặt ra câu hỏi nhân làm bánh trung thu mua ở đâu. Tuy nhiên, trước khi đi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy tìm hiểu xem có những loại nhân bánh trung thu nào phổ biến nhé!

Có những loại nhân bánh trung thu nào?

Vỏ bánh trung thu về cơ bản được chia làm hai loại là vỏ bánh dẻo và vỏ bánh nướng. Còn nhân bánh thường được chia làm hai loại chính là bánh trung thu nhân ngọt và bánh trung thu nhân thập cẩm.

Bánh trung thu nhân ngọt

Bánh trung thu nhân ngọt không những là món bánh được các em nhỏ yêu thích trong dịp tết trung thu. Cả những bạn trẻ, người lớn tuổi cũng rất yêu thích loại nhân bánh này vì bánh có vị ngọt vừa phải, đặc biệt là rất dễ ăn.

Các loại nhân ngọt phổ biến có thể nhắc đến như bánh trung thu nhân đậu xanh, bánh trung thu nhân khoai môn, bánh nhân đậu đỏ, bánh nhân dừa...

Không những dễ ăn, bánh trung thu nhân ngọt cũng rất dễ làm và dễ mua. Vậy nhân làm bánh trung thu mua ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu ở những nội dung tiếp theo nhé!

Bánh trung thu nhân thập cẩm

Thập cẩm là loại nhân bánh xuất hiện đầu tiên nhất, nhân bánh này có vị mặn ngọt lẫn nhau. Bao gồm một số nguyên liệu chính như vừng, mè, lạp xưởng, mứt hạt sen, mứt gừng...

Tuy ngày càng nhiều các loại nhân bánh trung thu mới ra đời, nhưng nhân thập cẩm vẫn là loại nhân truyền thống, được đông đảo người dùng yêu thích. Nguyên liệu làm nhân thập cẩm cũng được các đơn vị gia công chế biến sẵn. Vì vậy rất dễ mua và tìm kiếm. Quý khách hoàn toàn không cần thiết phải tự chuẩn bị từng loại nhân cho chiếc bánh trung thu của mình. Thay vì vậy, hãy lựa chọn đơn vị phù hợp để mua nhân bánh trung thu.

Một số nguyên liệu làm nhân bánh trung thu phổ biến?

Nguyên liệu làm bánh trung thu

Đối với bánh trung thu nhân thập cẩm, cần rất nhiều nguyên liệu nhân bánh khác nhau để hoàn thiện. Trong đó chắc chắn sẽ không thể thiếu các loại mứt dẻo. Trong đó có thể kể đến một số loại mứt dẻo sau:

Nguyên liệu mứt bí nhân bánh trung thu

Mứt bí là loại mứt có hương thơm rất đặc trưng của bí đao, hạt mứt trong và giòn đặc trưng. Khi kết hợp với các nguyên liệu nhân bánh khác sẽ hòa quyện vào hỗn hợp, tạo nên hương vị rất riêng cho chiếc bánh trung thu đó.

Khi bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp, từ 2-5 độ C sẽ bảo quản được khoảng 10 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nguyên liệu mứt hạt sen cho nhân bánh trung thu

Mứt hạt sen là một nguyên liệu gần như không thể thiếu trong nhân bánh trung thu. Với vị ngọt vốn có của hạt sen cùng nguyên liệu đường tạo nên những hạt mứt thơm ngon, đượm vị.

Không những thơm ngon, mứt hạt sen còn có tác dụng điều hòa khí huyết, là một nguyên liệu bổ dưỡng cao cấp.

Đặc biệt, mứt hạt sen có thể bảo quản trong điều kiện nhiệt độ bình thường từ 25-30 độ C. Có thể sử dụng trong vòng 3 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nguyên liệu mứt gừng nhân bánh trung thu

Mứt gừng có vị cay nhẹ rất tự nhiên, khi kết hợp với các nguyên liệu khác trong nhân bánh thập cẩm tạo nên hương vị cay nồng đặc trưng. Mứt gừng thường được làm từ gừng non nên ít xơ. Chính vì là gừng non nên vị cay cũng rất nhẹ, hoàn toàn không gây khó chịu cho người ăn bánh.

Đây cũng được coi là nguyên liệu nhân bánh gần như không thể thiếu.

Nguyên liệu mứt chanh sợi nhân bánh trung thu

Mứt chanh sợi là nguyên liệu được làm từ vỏ chanh tươi, có mùi thơm đặc trưng của tranh và vị hơi cay nhẹ. Nguyên liệu này đã được sử dụng trong nhân bánh trung thu thập cẩm trong những năm gần đây là được rất nhiều người yêu thích hương vị thơm ngon này.

Mứt chanh sợi có thể được sử dụng trong khoảng 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Đồng thời rất dễ bảo quản, chỉ cần để ở nơi thoáng mát, không quá nóng.

 

Nhân làm bánh trung thu mua ở đâu?

Nhân làm bánh trung thu mua ở đâu chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin phép được giải đáp thắc mắc này cho khách hàng thông qua việc phân biệt địa chỉ bán nhân làm bánh trung thu uy tín.

Nhân làm bánh trung thu mua ở đâu an toàn?

Đối với các sản phẩm thực phẩm, yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm phải đặt lên hàng đầu. Vì vậy, khi lựa chọn bất cứ sản phẩm thực phẩm nào cũng phải tìm hiểu thật kỹ đơn vị cung cấp, về chất lượng nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất và các chứng nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Xét đến những yếu tố này, có lẽ câu hỏi nhân làm bánh trung thu mua ở đâu có thể được trả lời. Hiện nay, Trí Đức Food là một đơn vị chuyên gia công thực phẩm từ nguyên liệu rau củ quả của Việt Nam. Với tiêu chí đem chất lượng sản phẩm đặt nên hàng đầu, các nguyên liệu làm nhân bánh trung thu đến từ Trí Đức đều đạt chỉ tiêu vi sinh theo quy định 46/2007 của Bộ Y tế.

Nhân làm bánh trung thu mua ở đâu chất lượng?

Trí Đức Food cơ sở sản xuất cung cấp nhân bánh trung thu uy tín

Chất lượng sản phẩm cũng là yếu tố tiếp theo quyết định trình độ của đơn vị cung cấp nhân bánh trung thu. Vì vậy, sản phẩm không những có đủ yếu tố an toàn mà cần phải ngon, chất lượng. Một chiếc bánh trung thu thật sự được nhiều người yêu thích là chiếc bánh thật sự ngon trên từng nguyên liệu, từ nhân bánh đến vỏ bánh.

Nguyên liệu nhân bánh trung thu được bán tại Trí Đức Food đã và đang được khách hàng tin tưởng sử dụng vì: Hương vị đặc trưng, thơm ngon, nguyên liệu mứt dẻo dai, giòn, dễ ăn... Chắc chắn sẽ không làm quý khách hàng thất vọng.

Nhân bánh trung thu mua ở đâu đa dạng?

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất những chiếc bánh trung thu có nhân đa dạng, Trí Đức Food hiện nay đã và đang cung cấp rất nhiều nguyên liệu làm nhân bánh trung thu khác nhau, đáp ứng thị hiếu khách hàng.

Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp một số nguyên liệu nhân bánh như: Mứt bí hạt lựu nhân trung thu, mứt bí lạc xuân nhân trung thu, mứt chanh sợi nhân trung thu, mứt gừng hạt lựu, mứt hạt sen, paste đậu xanh...

Nhìn chung, nếu quý khách đang có nhu cầu mua nguyên liệu làm nhân bánh trung thu. Hãy đến ngay với Trí Đức Food để được tư vấn, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, chúng tôi còn hứa sẽ giao hàng miễn phí sau 1-3 ngày làm việc đối với các hóa đơn có giá từ 1.000.000 VNĐ trở lên

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn