Mua mứt Tết ở đâu an toàn, chất lượng cho dịp tết 2021 – Tri Duc Food
25/10/2020

Mua mứt Tết ở đâu an toàn, chất lượng cho dịp tết 2021

Mứt là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày tết truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, nhiều gia đình có những bộn bề công việc, không thể sắp xếp thời gian ở nhà để tự tay chế biến những loại mứt tết. Vì vậy, hiện nay trên thị trường đã có nhiều địa chỉ chuyên sản xuất mứt tết với số lượng lớn để phục vụ thị hiếu của người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi xin phép được giới thiệu tới bạn đọc một số loại mứt tết truyền thống được ưa chuộng nhất hiện nay cũng như giải đáp câu hỏi mua mứt tết ở đâu đến đông đảo người dùng.

Khay mứt tết của người Việt bao gồm những loại mứt gì?

Là một món ăn chơi trong ngày tết, mứt được xem là món gần như không thể hiếu đi kèm với bánh chưng, bánh tét trong ngày lễ cổ truyền. Thiếu mứt cũng như thiếu mất một hương vị quan trọng tạo nên không khí trong ngày lễ tết.

Không những chỉ dùng để ăn cho vui miệng, mứt tết còn là món quà mà chủ nhà muốn trao gửi những lời chúc may mắn đến những vị khách đến nhà. Với những ý nghĩa về hạnh phúc, sức khỏe, tài lộc. Trước tiên, trong khay mứt tết của người Việt gần như không thể thiếu những loại mứt như: Mứt quất, mứt lạc, mứt bí, mứt gừng, mứt dừa, mứt hạt sen, … Mỗi loại mứt tết sẽ có một ý nghĩa riêng mà chúng ta sẽ được khám phá ngay dưới đây.

Ý nghĩa mứt dừa và công dụng

Là một loại mứt được sử dụng phổ biến nhất trong mỗi dịp lễ tết, mứt dừa gây được ấn tượng với người dùng bởi vị thơm béo, vô cùng dễ ăn. Theo quan niệm dân gian, mứt dừa là loại mứt đại diện cho mong muốn gia đình luôn sum vầy, hạnh phúc bên nhau.

Mứt dừa là một loại mứt được sử dụng phổ biến nhất trong mỗi dịp lễ Tết.

Không chỉ dừng ở đó, loại mứt này còn được chế biến thành nhiều màu sắc khác nhau. Nhờ vậy, thu hút được thực khách thưởng thức. Trong cốt dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp chẳng hạn như enzyme rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của con người.

Mua mứt tết ở đâu chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. Thực tế, với sự phát triển của ngành chế biến như hiện nay, mứt dừa đã và đang được chế biến thành nhiều loại khác nhau như mứt sợi, mứt viên, mứt dừa non với đa dạng màu sắc.

Ý nghĩa mứt quất và các công dụng

Là loại mứt được làm từ quả quất chín cây, mứt quất được biết đến với sắc vàng óng và hương vị chua ngọt đặc trưng. Với đặc điểm này, người ta thường gửi gắm đến mứt quất mong muốn cầu bình an, thịnh vượng và may mắn trong năm mới.

Không dừng ở đó, loại mứt tết này còn có rất nhiều tác dụng tốt cho người dùng chẳng hạn như giải khát, tiêu đờm và khả năng giải rượu vô cùng hiệu quả. Chuẩn bị sẵn một chút mứt quất trong gia đình mỗi độ tết đến để nhâm nhi cùng li trà chiều chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những dư vị khó quên.

Mứt quất có rất nhiều tác dụng tốt cho người dùng như giải khát, tiêu đờm,...

Ý nghĩa của mứt cà chua và công dụng

Sắc đỏ của cà chua thường được biết đến với ý nghĩa đem đến tài lộc, may mắn trong năm mới. Nhờ vậy, mứt cà chua được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng trong những ngày Tết, loại mứt này vừa làm tăng hương vị phong phú cho khay mứt, vừa tạo màu sắc rất bắt mắt với ý nghĩa đặc biệt.

Sắc đỏ của cà chua có ý nghĩa đem đến tài lộc, may mắn trong năm mới.

Đồng thời, trong cà chua còn chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe cùng với khả năng thanh nhiệt, giải khát,… Lycopen có trong vỏ quả cà chua cũng có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Ý nghĩa của mứt hạt sen và công dụng

Hạt sen là một loại nguyên liệu làm mứt tết với vị thanh bùi chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Protein, Magie, Kali và chứa hàm lượng phốt pho tương đối. Mứt hạt sen là một loại thức ăn ngày tết có khả năng hỗ trợ chứng mất ngủ và ngăn ngừa lão hóa ở phụ nữ. Có tác dụng hỗ trợ điều hòa lượng máu chống lại căn bệnh thiếu máu, kén ăn.

Loại mứt tết này đem đến cho người dùng một mùi vị rất thanh mát và bùi bùi nơi đầu lưỡi. Không chỉ mang hương vị rất độc đáo và bổ dưỡng cho sức khỏe, mứt hạt sen còn được biết đến với ý nghĩa đặc biệt là sự thể hiện một năm mới sum họp đầy đủ các thành viên, con cháu đầy nhà. Tuy nhiên, để có được sản phẩm mứt sen thơm ngon đạt đúng yêu cầu của mứt truyền thống thì đòi hỏi người làm cần tìm hiểu rất kĩ cũng như bỏ nhiều thời gian và công sức.

Mứt hạt sen đem đến cho người dùng một mùi vị thanh mát và bùi bùi.

Nếu bạn là người không có quá nhiều thời gian rảnh, bạn nên tìm hiểu mua mứt tết ở đâu để lựa chọn được những loại mứt tết chuẩn vị và thơm ngon.

Công dụng của mứt gừng và ý nghĩa

Vào những ngày đầu xuân với cái se lạnh mùa đông để lại, chắc hẳn bạn sẽ muốn nhâm nhi một chút gì đó đem đến cảm giác ấm áp trong người. Và chắc chắn mứt gừng sẽ làm được điều đó không một chút khó khăn.

Với tính ấm nóng, mứt gừng được biết đến với tác dụng kích thích tiêu hoá và tránh đầy bụng, khó tiêu. Loại mứt này còn hỗ trợ giải cảm rất tốt với những người bị ốm hoặc uống nhiều rượu bia, giảm cảm giác khó chịu, buồn nôn trong cơ thể.

Mứt gừng có tác dụng kích thích tiêu hoá tránh đầy bụng và khó tiêu.

Mứt gừng còn mang theo ý nghĩa về mong muốn một cuộc sống đầm ấm và hạnh phúc của các thành viên gia đình trong năm mới. Với hương vị thơm ngon xen một chút cay nồng nơi đầu lưỡi, người ta thường sử dụng mứt gừng cùng mong muốn gửi gắm lại những cay đắng trải nghiệm trong năm cũ như vị cay của gừng và vị ngọt là tượng trưng cho sự khởi đầu một năm mới thuận lợi, may mắn hơn.

Ý nghĩa của mứt bí

Là một loại mứt được làm từ nguyên liệu bí xanh với rất nhiều công đoạn cầu kỳ, phức tạp. Mứt bí được người ta yêu thích sử dụng trong ngày tết với hương thơm nhẹ của bí xanh cùng vị ngọt, giòn đặc trưng đem đến cảm giác kích thích nơi đầu lưỡi cùng ấn tượng khó phai.

Mứt bí được yêu thích sử dụng trong ngày tết với hương thơm nhẹ của bí xanh.

Loại mứt này cũng được gửi gắm hy vọng về một năm mới có thật nhiều sức khỏe và sự hưng thịnh. Không dừng ở đó, loại mứt này còn được nhiều người yêu thích sử dụng bởi tác dụng tiêu độc, giải nhiệt rất tốt trong những ngày tết sử dụng nhiều loại thức ăn khiến cơ thể khó lòng thanh lọc được hoàn toàn.

Ý nghĩa của mứt lạc

Những viên mứt lạc tròn đầy được đặt khéo léo trong mâm mứt tết chắc hẳn đã không còn quá lại lầm với mỗi người con Việt Nam. Sở dĩ, loại mứt này thường xuất hiện trong ngày tết không những bởi vị ngon mà còn bởi ý nghĩa vô cùng sâu sắc của nó.

Người ta thường quan niệm hình tròn chính là biểu tượng của sự viên mãn, đoàn tụ. Và hình tròn của những viên mứt lạc được người ta ví von với ý nghĩa về sự trường thọ của con người, mong muốn người già luôn được mạnh khỏe để đón tết cùng con cháu.

Những viên mứt lạc hình tròn được mang ý nghĩa về sự trường thọ của con người vào đầu năm mới.

Mua mứt tết ở đâu an toàn và uy tín

Tuy các loại mứt thơm ngon, ý nghĩa là vậy nhưng không phải địa chỉ kinh doanh mứt nào cũng đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Vì vậy, là một người tiêu dùng, một nhà kinh doanh các sản phẩm phục vụ lễ tết. Bạn cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn mua mứt tết ở đâu.

Mua mứt tết ở đâu đảm bảo về chất lượng

Vào những dịp gần đến lễ tết, nhu cầu tăng cao sẽ dẫn đến các loại mứt tết xuất hiện ở hầu hết mọi nơi từ các chợ, cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những sản phẩm mứt tết có đầy đủ tem nhãn và cơ sở sản xuất để đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm.

Lời khuyên là bạn nên lựa chọn mua mứt tết ở đâu mà nơi đó đảm bảo được các yếu tố an toàn thực phẩm, có giấy phép kinh doanh và hoạt động thật sự uy tín. Đồng thời, trước khi mua sản phẩm bạn cần đọc kĩ các thông tin về địa chỉ và ngày sản xuất để đảm bảo sản phẩm vẫn còn có thể sử dụng. Tránh tình trạng mua phải mứt hết hạn sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe.

Không lựa chọn mứt tết có quá nhiều màu sắc

Các loại mứt nhiều màu sắc không đúng với màu sắc vốn có của nguyên liệu thường được thông qua quá trình nhuộm màu hóa học nên không thật sự đảm bảo được sự an toàn. Bởi vậy, khi lựa chọn mua mứt tết ở đâu, bạn nên tìm kiếm những sản phẩm mứt có màu sắc trung tính đúng nhất với màu sắc vốn có của nguyên liệu làm mứt vì rất ít đơn vị sản xuất sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để tạo màu sắc cho sản phẩm.

Chẳng hạn, đối với mứt gừng bạn nên mua mứt gừng có màu ngả vàng thay vì màu trắng vì sản phẩm đó có nguy cơ bị tẩy trắng rất cao. Đối với mứt bí bạn nên lựa chọn mứt có màu trắng trong, tránh mua mứt được nhuộm qua màu khác….

Địa chỉ mua mứt tết an toàn

Như đã đề cập trước đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm mứt tết để phục vụ thị hiếu người dùng. Tuy nhiên, để tìm địa chỉ sản xuất và cung cấp các sản phẩm mứt tết gia công đạt các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm không hề đơn giản.

Tự hào là một trong những đơn vị gia công mứt tết hàng đầu Việt Nam, Trí Đức Food tin rằng đơn vị chúng tôi sẽ có đủ khả năng để đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm mứt tết chất lượng và an toàn nhất.

 Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn