Cách làm sữa chua nha đam ngon tại nhà – Tri Duc Food
26/10/2020

Cách làm sữa chua nha đam ngon tại nhà

Ngày nay, có rất nhiều hương vị và hương liệu sữa chua, nhưng Trí Đức Food xin được đề xuất một loại sữa chua ngon và tốt cho sức khỏe, đó là sữa chua Nha Đam. Nha đam được áp dụng rộng rãi bên ngoài để chăm sóc da, tuy nhiên, nếu ăn Nha Đam cũng giúp cung cấp chất dinh dưỡng và được coi là có nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe. Nha đam là một chất giải độc gan, nó cung cấp vitamin và khoáng chất, tốt cho tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch khi kết hợp cùng sữa chua sẽ phát huy được rất tối những công dụng này. Vậy bạn đã biết cách làm sữa chua Nha Đam hay chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích mà sữa chua và Nha Đam đem lại cho cơ thể?

Trước khi tìm hiểu về cách làm sữa chua Nha Đam và công dụng của loại thức uống này, hãy cùng chúng tôi tham khảo một chút về công dụng của hai loại nguyên liệu chính nhé!

Công dụng của Nha Đam

Nha đam thường được gọi là “cây trường sinh” vì nó có thể sống và nở hoa mà không cần đất.Nó là một thành viên của họ Asphodelaceae. Nguyên liệu này từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền hàng ngàn năm và các nghiên cứu đã liên kết nó với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Ví dụ, cây được sử dụng để điều trị cháy nắng, chống lại mảng bám răng và giảm lượng đường trong máu.

Ngoài ra, nha đam rất giàu chất dinh dưỡng với hơn 75 hợp chất có khả năng hoạt động, bao gồm vitamin, khoáng chất, enzym, axit amin, axit béo và polysaccharide.

Mặc dù hầu hết mọi người thoa gel lên da, nhưng nó cũng an toàn để ăn khi được chế biến đúng cách. Gel Nha Đam có hương vị thanh khiết, sảng khoái và có thể được thêm vào nhiều công thức nấu ăn khác nhau, bao gồm sinh tố, salad, sữa chua… Về công dụng, khi ăn Nha Đam, nó sẽ có một vài công dụng sau:

Có thể làm giảm lượng đường trong máu

Trong các nghiên cứu trên người và động vật, gel Nha Đam  đã giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng độ nhạy insulin.

Có thể ngăn chặn các tín hiệu viêm

 Trong các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm, chiết xuất lô hội ngăn chặn các tín hiệu viêm như TNFα, IL-1 và IL-6.

Giảm mảng bám răng

Nếu được sử dụng như một loại nước súc miệng, nước ép Nha Đam có thể có hiệu quả như một loại nước súc miệng thông thường trong việc giảm sự tích tụ mảng bám răng.

Nha Đam giúp làm giảm sự tích tụ mảng bám răng.

Có thể tăng cường trí nhớ

Trong một nghiên cứu trên động vật, tiêu thụ Nha Đam trong cơ thế giúp tăng cường khả năng học tập và trí nhớ đồng thời giảm các triệu chứng trầm cảm.

Giàu chất chống oxy hóa

Thường xuyên ăn gel lô hội có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu. Chất chống oxy hóa giúp chống lại thiệt hại do các gốc tự do gây ra, là những hợp chất có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính.

Giúp giảm cân hiệu quả

Theo Britt Brandon, tác giả của cuốn Hướng dẫn mọi thứ về Aloe Vera for Health, "Nha Đam có thể cải thiện hiệu quả chế độ ăn kiêng của bạn và tối đa hóa khả năng giảm cân của bạn. Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào góp phần giảm cân như axit amin, enzym và sterol, Nha Đam đảm bảo chế độ ăn uống của bạn không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn cải thiện sự hấp thụ và sử dụng của cơ thể giúp giảm cân thành công.

Vì vậy, để bổ sung Nha Đam vào đường uống người ta thường tìm hiểu một số công thức liên quan đên cách làm sữa chua Nha Đam, cách làm nước ép Nha Đam…

Nha Đam hỗ trợ xây dựng chế độ ăn giảm cân hiệu quả.

Công dụng của sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được làm bằng cách lên men sữa với môi trường nuôi cấy sữa chua. Nó cung cấp protein và canxi, đồng thời có thể tăng cường vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

Đầu tiên nguyên liệu sữa chua thường được thanh trùng, sau đó được lên men với nhiều loại vi khuẩn sống khác nhau, và ủ ở nhiệt độ cụ thể để khuyến khích vi khuẩn phát triển. Quá trình nuôi cấy lên men đường lactose, loại đường tự nhiên có trong sữa. Điều này tạo ra axit lactic, mang lại hương vị đặc biệt cho sữa chua, giúp người dùng dễ sử dụng nguyên liệu này.

Về lợi, ích, sữa chua có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể, chẳng hạn như:

 Bảo vệ xương

Một bát sữa chua được cho là có 300 gam canxi. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về tình trạng suy nhược sức khỏe xương của mình, hãy luôn bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ không chỉ duy trì mật độ xương của bạn mà còn tăng cường sự dẻo dai. Đối với những người cao tuổi có nguy cơ loãng xương, một cốc sữa chua hàng ngày sau bữa trưa là một lựa chọn lành mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện trên những người tiêu thụ sữa chua đã chứng minh rằng nếu bạn thay thế một bữa ăn nhẹ không lành mạnh trong ngày bằng sữa chua, nó sẽ giúp bạn cắt giảm lượng calo. Điều này cũng giúp đốt cháy mỡ bụng.

Tăng khả năng miễn dịch

Các chế phẩm sinh học có trong sữa chua hoạt động trong việc xây dựng khả năng miễn dịch của bạn và giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau. Probiotics từ lâu đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột.

Sữa chua cũng có kẽm và các khoáng chất khác rất cần thiết cho sức khỏe.

Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men

Ăn sữa chua có liên quan trực tiếp đến việc giảm nhiễm trùng nấm men. Vì vậy, nếu bạn dễ bị nhiễm trùng như vậy, tốt nhất là tăng nó trong chế độ ăn uống của bạn.

Sữa chua Nha Đam là gì? Cách làm sữa chua Nha Đam ngon tại nhà

Sữa chua Nha Đam là sự kết hợp tuyệt vời giữa sữa chua lên men cùng các hạt Nha Đam  thơm ngon trải đều khắp mỗi cốc. Nếu bạn đã từng thưởng thức và yêu thích hương vị của chè trân châu với dừa hoặc vải, thì bạn sẽ thích những viên gel nha đam trong sữa chua. Không những vậy, sữa chua Nha Đam còn có một vị ngọt sảng khoái được cân bằng với độ ngậy vừa đủ để giữ cho nó có vị tươi ngon.

Cách làm sữa chua Nha Đam

Trước khi làm sữa chua Nha Đam, chúng ta cần chuẩn bị một vài nguyên liệu như sau:

-         Sữa đặc

-         Một hộp sữa chua

-         Đường

-         Nha đam và hộp đựng thành phẩm

Giới thiệu cách làm sữa chua Nha Đam

Về cách làm sữa chua Nha Đam, đầu tiên bạn cần làm sữa chua bằng cách trộn đều hỗn hợp sữa đặc, đường và nước vào nồi cho đến khi hỗn hợp sôi.

Tiếp theo, bạn tiến hành sơ chế Nha Đam. Bạn cần đem Nha Đam rửa thật sạch cà loại bỏ lớp vỏ bên ngoài, ngâm phần thịt Nha Đam thu được trong nước muối để giảm bớt độ nhớt. Tiếp theo, bạn đem số lượng Nha Đam này cắt nhỏ thành hình hạt lựu, rửa lại lần nữa thật sạch với nước lạnh để tránh tình trạng Nha Đam bị ngấm mắn. Sau đó vớt Nha Đam ra để gáo nước và ngâm với lượng đường vừa phải.

Bước cuối cùng, bạn trộn Nha Đam với hỗn hợp sữa chua đã chuẩn bị trước đó. Khi thấy hỗn hợp sữa chua đã làm trước đó sủi bọt, bạn đem Nha Đam đã sơ chế vào nồi và tiếp tục đun đến khi sôi. 

Tiếp theo bạn chờ hỗn hợp nguội khoảng 50 độ C thì bỏ thêm sữa chua vào và khuấy đều. Ủ hỗn hợp cho sữa chua lên men, bạn nên sử dụng lọ thủy tinh để ủ sữa chua và nên ủ trong thùng xốp đóng kín để hỗn hợp lên men được tốt nhất. Sau khoảng 7- 8 tiếng, bạn hoàn toàn đã có thể sử dụng sữa chua hoặc cho vào tủ lạnh để bảo quản và thưởng thức dần.

Vì là sự kết hợp tuyệt vời giữa sữa chua và Nha Đam nên sản phẩm này chắc chắn sẽ đem lại những hiệu quả tốt cho sức khỏe và cả làn da.

Sữa chua Nha Đam đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe và cả làn da.

Lưu ý khi làm và sử dụng sữa chua Nha Đam

Trong thời gian ủ, tuyệt đối không được di chuyển sữa chua

Bạn có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc lò nướng để ủ sữa chua nhanh hơn.

Những người bị chứng ruột kích thích hoặc gặp các vấn đề về tiêu hóa, trẻ em và người lớn tuổi không nên sử dụng quá nhiều sữa chua Nha Đam.

Mặc dù Nha Đam rất có lợi cho sức khỏe và làn da, tuy nhiên khi áp dụng cách làm sữa chua Nha Đam này, bạn cần lưu ý loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ màu xanh bên ngoài vì lớp này có chứa một số chất không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Trẻ em và người lớn tuổi không nên sử dụng quá nhiều sữa chua Nha Đam.

Tuy sữa chua Nha Đam có lợi nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì vậy, bạn nên sử dụng một lượng sữa chua vừa đủ mỗi ngày thay vì việc lạm dụng thực phẩm này.

Nếu bạn là một người không có quá nhiều thời gian để tự làm sữa chua Nha Đam, bạn hoàn toàn có thể liên hệ mua những sản phẩm này tại nhiều cơ sở kinh doanh trên cả nước. Lưu ý, bạn cần lựa chọn những sản phẩm sữa chua Nha Đam đáp ứng được các nhu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn