Các loại bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm được mong chờ nhất năm 2020 – Tri Duc Food
27/08/2020

Các loại bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm được mong chờ nhất năm 2020

Trong những năm gần đây, thị trường bánh trung thu đã và đang có nhiều chuyển biến rất tích cực. Trong đó, các loại bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm ngày càng được chú ý và thu hút được khách hàng. Vậy trong năm 2020, những loại bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm nào sẽ được mong chờ nhất? 

Hãy khám phá thông qua bài viết dưới đây của Trí Đức nhé!

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh trung thu

Theo một số nguồn thông tin, bánh trung thu thực tế có nguồn gốc từ Trung Quốc và sau này được truyền bá rộng rãi vào Việt Nam, Thông qua việc giao lưu văn hóa, bánh trung thu đã được người dân chấp nhận và tồn tại cho đến hiện nay.

Bánh trung thu được thiết kế với hình tròn biểu hiện cho sự viên mãn và sung túc. Cũng chính vì vậy mà mỗi ngày rằm hàng năm, người ta đều trở về gia đình để sum họp, đoàn viên quây quần bên nhau để phá cỗ.

Bánh trung thu có dạng hình tròn mang ý nghĩa viên mãn và sung túc

Các loại nhân bánh trung thu phổ biến

Hiện nay, với sự phát triển của thị trường và nhu cầu của con người. Người ta đã sản xuất ra nhiều loại bánh trung thu có nhân khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể quy lại thành 3 loại sau:

Bánh trung thu nhân ngọt

Bánh trung thu nhân ngọt là loại bánh được phát triển và được đông đảo khách hàng yêu thích trong những năm gần đây. Bánh trung thu này có đặc điểm dễ ăn, vị nhân ngọt vừa phải. Có thể kể đến một số loại nhân như nhân đậu xanh, nhân khoai môn, nhân hạt  sen…

Bánh trung thu nhân mặn 

Bánh nhân mặn thường có vị mặn vừa phải, phù hợp với những khách hàng không thích đồ ngọt. Nhìn chung, bánh nhân mặn không được đa dạng như bánh ngọt và bánh thập cẩm.

Bánh trung nhân thu thập cẩm

Bánh trung thu nhân thập cẩm là loại bánh xuất hiện đầu tiên nhất với đặc điểm nhân gồm nhiều nguyên liệu khác nhau bao gồm cả nhân mặn và ngọt. Tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon rất riêng. Nhân thập cẩm có thể bao gồm vừng, mè, lạp sườn, các loại nhân mứt dẻo thơm như mứt bí, mứt sen…

Một số loại bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm được mong chờ

Nhắc đến bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm, chúng ta chắc hẳn nghĩ ngay đến mứt sen, mứt gừng. Tuy nhiên, còn có rất nhiều những loại mứt dẻo khác rất thơm ngon và được nhiều người mong chờ và yêu thích. Cụ thể:

Bánh trung thu nhân mứt bí hạt lựu thơm

Mứt bí hạt lựu là thành phần gần như không thể thiếu trong bánh trung thu nhân thập cẩm. Vị mứt này dẻo và ngọt nhẹ, có mùi thơm đặc trưng của bí đao, có độ giòn vừa phải nên được rất nhiều người yêu thích.

Bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm này được sử dụng phổ biến nhất trong bánh thập cẩm, được cắt sẵn hình hạt lựu để khách hàng dễ dàng sử dụng kết hợp cùng các nguyên liệu nhân thập cẩm khác.

Mứt bí hạt lựu là thành phần không thể thiếu trong bánh trung thu nhân thập cẩm

Bánh trung thu nhân mứt chanh sợi dẻo thơm

Nhắc đến mứt chanh sợi, có lẽ nhiều người vẫn còn lạ lẫm và chưa hình dung được. Tuy nhiên, loại nhân bánh trung thu mứt dẻo thơm này đã được sử dụng khá phổ biến trong nhiều loại bánh thập cẩm khác nhau. Nhân mứt chanh sợi tạo hương vị cay nồng đặc trưng, kết hợp với vị ngọt của đường mứt tạo nên hương vị rất riêng.

Loại mứt dẻo này được chế biến theo dạng sợi, có độ ẩm nhẹ, khá mềm và không bị khô. Có vị chua chua đặc chứng của canh và vị thanh rất dễ ăn, không bị đắng. Nguyên liệu này chứa rất nhiều dưỡng chất, có thể chữa ho, điều trị đau họng và tăng cường sức đề kháng.

Bánh trung thu nhân mứt gừng hạt lựu dẻo thơm

Trong bánh trung thu thập cẩm, nguyên liệu nhân không nên thiếu hàng đầu chính là mứt gừng. Có mứt gừng khi ăn sẽ tạo cảm giác có vị cay cay, thơm thơm nhẹ đặc trưng của gừng. Loại mứt gừng dẻo này thường được người ta chế biến từ những củ gừng non, ít có sơ nên hạt mứt rất dẻo, không hề khô cứng như một số dạng mứt khác. 

Theo một số chuyên gia về sức khỏe, mứt gừng không những thơm ngon, dễ ăn mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Loại mứt này có tính ấm nên rất lợi cho tiêu hóa, giảm ho, giải độc, chống nôn mửa và phòng các bệnh viêm đường hô hấp… Vì vậy, đây không những là một nguyên liệu làm nhân bánh trung thu và còn là thức ăn rất có lợi cho sức khỏe.

Mứt gừng tạo vị cay cay, thơm thơm nhẹ đặc trưng của gừng

Bánh trung thu nhân mứt hạt sen

Mứt hạt sen là một nguyên liệu làm nhân bánh trung thu rất phổ biến hiện nay. Với vị ngọt tự nhiên từ hạt sen kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng, bánh trung thu nhân mứt hạt sen chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khách hàng yêu thích trong mùa trung thu sắp tới. 

Theo đông y, hạt sen tính bình nên có tác dụng bổ tỳ, dưỡng tâm được sử dụng trong những món ăn bổ dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

Đây được coi là thực phẩm rất bổ dưỡng và cao cấp. Mứt hạt sen có khả năng hỗ trợ cho người mắc chứng suy nhược cơ thể, mất ngủ thường xuyên…

Vì vậy, đây chắc chắn là loại nhân bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm được yêu thích và có tác dụng tốt cho sức khỏe nhất.

Bánh trung thu nhân mứt dâu tây thơm ngon

Đối với những tín đồ của dâu tây thì đây chắc chắn là loại bánh trung thu đáng mong chờ nhất trong năm. Loại bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm này có vị ngon và ngọt rất đặc trưng của dâu tây. Ngoài ra, nhân bánh cũng rất dẻo và mềm mịn. 

Đây chắc chắn là loại bánh trung thu đáng mong chờ nhất trong năm

Bánh trung thu nhân mứt cà rốt dẻo thơm

Được làm từ củ cà rốt tươi với hương thơm và vị ngọt đặc trưng, chắc chắn mứt cà rốt sẽ là một trong những nguyên liệu làm bánh trung thu được yêu thích nhất năm. Đặc biệt là với những khách hàng là tín đồ của cà rốt.

Không dừng ở đó, mứt cà rốt còn có tác dụng chữa khô giác mạc và giúp vết thương mau lành, có khả năng tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Hứa hẹn sẽ không làm quý khách phải thất vọng.

Nên tự làm bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm hay mua nguyên liệu có sẵn.

Với những người thường yêu thích và muốn làm bánh trung thu nhân thập cẩm thì chắc chắn không thể bỏ qua nguyên liệu mứt dẻo. Tùy thuộc vào sở thích của từng người, từng gia đình mà sẽ lựa chọn loại mứt dẻo phù hợp nhất. Tuy nhiên chúng ta nên tự làm mứt dẻo hay mua sẵn nguyên liệu nhân mứt dẻo? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người. Để tìm kiếm câu trả lời, quý khách hãy tham khảo gợi ý sau đây nhé!

Tự làm nguyên liệu bánh trung thu nhân mứt dẻo tại nhà

Nếu bạn muốn tự làm các nguyên liệu bánh trung thu nhân mứt dẻo tại nhà, sẽ có những ưu và nhược điểm sau đây:

Ưu điểm: nguyên liệu bánh trung thu tự chuẩn bị đảm bảo được những yếu tố an toàn thực phẩm, đồng thời có thể được chế biến tùy theo sở thích của người dùng. Vì vậy, đối với những người khéo tay, đây chắc chắn là phương pháp nhiều người lựa chọn.

Nhược điểm: Khi làm những nguyên liệu này sẽ làm tốn rất nhiều thời gian và công sức của bạn, từ bước lựa chọn nguyên liệu đến khi sơ chế và chế biến đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, chăm chút. Vì vậy, nếu bạn là người có ít thời gian thì chắc chắn việc tự chuẩn bị nguyên liệu làm bánh sẽ rất phiền phức. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm tốn rất nhiều thời gian và công sức của bạn

Mua trực tiếp nguyên liệu làm bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm

Cũng giống như việc lựa chọn tự làm nguyên liệu nhân bánh trung thu tại nhà. Việc mua nguyên liệu bánh trung thu cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nhược điểm: Vì là nguyên liệu được gia công với số lượng lớn nên khó có thể đảm bảo tất cả đều được đảm bảo về hình dáng, chất lượng nên đôi lúc khó làm vừa lòng khách hàng.

Ưu điểm: Tiết kiệm được thời gian và công sức cho bạn. Nếu tự làm nhân bánh trung thu mứt dẻo tại nhà sẽ vừa tốn thời gian và công sức cho nhiều công đoạn khác nhau thì khi mua nguyên liệu có sẵn, bạn chỉ cần dùng trực tiếp luôn và không cần sơ chế thêm chút nào. 

Mua nguyên liệu làm nhân bánh trung thu mứt dẻo thơm ở đâu?

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm mua các nguyên liệu làm bánh trung thu nhân mứt dẻo thơm thì hãy đến ngay với Trí Đức Food. Chúng tôi hiện đang là đơn vị chuyên gia công các sản phẩm, nguyên liệu thực phẩm chất lượng. Đặc biệt là nguyên liệu làm nhân bánh trung nhu như các loại nhân mứt… 

Ra đời từ năm 2000, Trí Đức luôn tự định hình mình là một trong những công ty chuyên cung ứng các sản phẩm được chế biến từ trái cây và nông sản của Việt Nam. Vì vậy, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các loại mứt dẻo đến từ chúng tôi để sử dụng cho nhân bánh trung thu của mình.

Với phương châm đem lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Chúng tôi tin rằng mình sẽ có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng dù là khách hàng khó tính nhất.

Trí Đức Food cung cấp nguyên liệu làm nhân bánh trung thu an toàn uy tín

Điểm đặc biệt mà Trí Đức Food đem lại cho sản phẩm của mình

Các sản phẩm đến từ Trí Đức đều có nguồn nguyên liệu đầu vào thông qua tuyển chọn kỹ càng. Đảm bảo các yếu tố về an toàn và không chứa lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá quy định.

Ngoài ra, các sản phẩm nhân mứt dẻo đến từ Trí Đức đều đã thông qua quy trình kiểm nghiệm khắt khe của Bộ Y Tế. Vì vậy, hoàn toàn đủ độ an toàn và chất lượng để lưu hành trong thị trường.

Hãy liên hệ với Trí Đức Food ngay từ bây giờ để được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn đặt hàng sớm nhất nhé!

Công ty TNHH DV TM SX Trí Đức
VP: 9/11 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà máy: Ấp 6, Xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM
ĐT: (84.28) 38430020 / Fax: (84.28) 35107119
Hotline: 028.668.47085-097.1001.301
Email: info@triducfood.com.vn
Website: https://www.triducfood.com.vn